Dòng sự kiện:
Nhà ở xã hội chưa kịp bàn giao đã được rao bán, thu tiền chênh lệch
06/06/2024 10:32:28
Với vị trí đắc địa ở TP.Biên Hòa, Dự án nhà ở xã hội A6, A7 đang được nhiều người đăng ký mua với tình trạng cung vượt cầu. Tuy vậy, nhà chưa được bàn giao, nhưng đã được rao bán hưởng mức chênh lệch.

Dự án Nhà ở xã hội A6-A7 (tại phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) do Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai đầu tư xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu an cư của người lao động và các đối tượng chính sách. Dự án có quy mô gồm 435 căn hộ (trong đó có 348 căn nhà để bán và 87 căn dành cho thuê), dự kiến được hoàn thành và bàn giao nhà vào đầu năm 2025.

Dự án nhà ở xã hội A6, A7 đang được xây dựng

Theo Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai, hiện đã có 871 hồ sơ hợp lệ đăng ký mua nhà tại dự án này. Hồ sơ mua nhà được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai xét duyệt đủ điều kiện. Do số lượng nhà ít hơn số lượng hồ sơ đăng ký, chủ đầu tư phải thực hiện phương án bốc thăm. Đến tháng 3/2024, mới có 82 người được xác nhận đủ điều kiện mua nhà.

Một thông tin rao bán nhà ở xã hội A6, A7 hưởng chênh lệch

Với quy trình xét duyệt chặt chẽ, theo đúng đối tượng quy định và số lượng nhà có hạn, thế nhưng thời gian gần đây, một số trang mạng xã hội đã đăng thông tin rao bán, sang nhượng suất mua căn hộ tại Dự án nhà ở xã hội A6-A7 với giá chênh lệch hơn 100 triệu đồng/căn, với đó là cam kết bao pháp lý, ủy quyền để làm thủ tục đứng tên căn hộ sau này.

Liên hệ với số điện thoại một phụ nữ tên Ng. đang rao bán nhiều căn nhà ở Dự án nhà ở xã hội A6, A7 với pháp lý công chứng ủy quyền, ban đầu người bán nói không có. Sau khi dò hỏi chúng tôi nắm thông tin từ đâu, bà Ng. yêu cầu chúng tôi kết bạn Zalo để giao dịch.

Trước thông tin nhà ở xã hội A6, A7 được rao bán, ông Đàm Thế Dân, Phó giám đốc Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai cho hay việc bán nhà ở xã hội đều qua xét duyệt của cơ quan chức năng và nhà ở xã hội phải 5 năm mới được cấp sổ. Việc sang bán nhà ở xã hội sau này nếu xảy ra thì còn phải thực hiện qua nhiều thủ tục.

Theo ông Dân, Công ty đã khuyến cáo đến quý khách hàng cần nghiên cứu và theo dõi các thông tin chính thống được pháp luật quy định về mua bán nhà ở xã hội. Công ty không chịu trách nhiệm về bất cứ trường hợp khiếu nại nào.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến