Dòng sự kiện:
Nhà thầu nào thi công đường nối cao tốc Bắc - Nam đi cảng Nghi Sơn
19/02/2024 20:10:34
Sáng 19/2, tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), BQL Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN tổ chức Lễ khởi công dự án tuyến đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1 đi cảng Nghi Sơn.

Dự án lớn này có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện từ 2022 đến 2025. Nguồn vốn để thực hiện ngân sách lấy từ ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn hợp pháp khác.

Mục tiêu làm dự án là để hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào các khu công nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá nói chung và khu vực Dự án đi qua nói riêng.

 
Đoạn đường thuộc cao tốc Bắc Nam

Theo hồ sơ thiết kế, dự án gồm 2 tuyến đường, trong đó tuyến số 1 là Đường tỉnh 512, đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,3km, đi qua các phường, xã: Tân Dân, Hải An, Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống; tuyến số 2 là đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến nút giao vào đường cao tốc Bắc - Nam phía có chiều dài 3,0km thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn...

Theo kết quả đấu thầu gói thầu số 06 phần xây lắp chính của dự án thì Liên danh Công ty TNHH Hoàng Tuấn - Công ty CP Xây dựng cầu Thanh Hoá - Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn - Công ty TNHH Việt Nam Asean đã được lựa chọn.


 
Kết quả đánh giá về kỹ thuật liên danh trúng thầu gói thầu số 06 của dự án

Trong bản cáo cáo đánh giá E – HSDXTC và E- HSDX của Chủ đầu tư Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa, liên danh trên là cái tên duy nhất được nhắc tên và đã trúng với giá gần 790 tỷ đồng, trong khi giá gói thầu là gần 930,705 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 15,1 % cho ngân sách. Thời gian để nhà thầu thực hiện dự án là 810 ngày (27 tháng), tiến độ hoàn thành dự kiến tháng 12/2025.

Trước thời điểm khởi công vào ngày 19/2, Hội đồng bồi thường GPMB cùng Chủ đầu tư dự án đã bàn giao một số đoạn tuyến cho nhà thầu để triển khai công tác thi công. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng gói thầu thi công xây dựng của dự án.

Phan Huy 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến