Dòng sự kiện:
Nhà Thủ Đức lập kỷ lục trên sàn sau khi bị truy thu thuế gần 400 tỷ
06/01/2021 07:00:16
Cổ phiếu Nhà Thủ Đức ghi nhận thanh khoản cao nhất lịch sử 14 năm giao dịch với thị giá tăng mạnh sau chuỗi 3 phiên liên tục giảm sâu.

Trong top 5 cổ phiếu đứng đầu về thanh khoản phiên 5/1, cái tên bất ngờ nhất là TDH (Nhà Thủ Đức). Mã này đứng thứ 3 về khối lượng khớp lệnh với hơn 24 triệu đơn vị.

Mức thanh khoản này cao gấp gần 5 lần so với con số bình quân 20 phiên giao dịch gần nhất của cổ phiếu này. Phiên 5/1 đồng thời lập kỷ lục về thanh khoản trong lịch sử hơn 14 năm niêm yết của TDH từ khi Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức lên sàn vào năm 2006.

TDH hôm nay đồng thời chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm sâu liên tục, mất 17% giá trị. Trong đó, 2 phiên gần nhất mã này đều giảm sàn. Phiên 5/1 chứng kiến sự đảo chiều của TDH khi thị giá tăng 6% lên 9.970 đồng. Có thời điểm TDH chạm mốc giá trần trước khi đà tăng thu hẹp.

Trước đó, thị giá TDH liên tục tăng nóng trong tháng 12/2020. Trước khi giảm sàn, thị giá cổ phiếu này tăng gần 50% trong chưa đầy một tháng. Trong bối cảnh thị giá tăng mạnh, vợ và con của Chủ tịch HĐQT Nhà Thủ Đức bán ra gần 600.000 cổ phiếu TDH trong tháng vừa qua.

Cổ phiếu TDH hồi phục mạnh phiên 5/1 với thanh khoản cao kỷ lục. Ảnh: Tradingview.

Cổ phiếu của Nhà Thủ Đức giảm mạnh trước khi phục hồi vào hôm nay sau thông tin công ty bị Cục Thuế TP.HCM truy thu, phạt tiền chậm nộp thuế giai đoạn 2018-2019 tổng số tiền 396 tỷ đồng. Con số này tương đương tổng lợi nhuận 3 năm gần nhất của Nhà Thủ Đức.

Lãnh đạo Nhà Thủ Đức cho biết không đồng ý với toàn bộ các nội dung mà Cục Thuế TP.HCM đưa ra trong các văn bản làm việc và kết luận thanh tra. Công ty hoàn toàn đáp ứng các quy định pháp luật, hoạt động mua hàng hóa trong nước và xuất khẩu có đầy đủ hợp đồng, hóa đơn GTGT và được thanh toán qua ngân hàng theo quy định.

Công ty bất động sản này cho biết mở rộng thêm hoạt động xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa từ năm 2015. Năm 2018, Nhà Thủ Đức ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa linh kiện điện tử trong nước và sau đó xuất khẩu cho đối tác nước ngoài.

Một dự án căn hộ của Nhà Thủ Đức tại quận 9, TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Một số hồ sơ hoàn thuế GTGT của mặt hàng này năm 2018 đã được Cục Thuế kiểm tra trước hoàn thuế sau. Đối với giai đoạn tháng 4-12/2018, Cục Thuế TP.HCM đã thanh tra sau khi hoàn thuế và đưa ra các kết luận tại ngày 17/9/2019 rằng công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định.

Đến ngày 25/9/2020, Cục Thuế ban hành thông báo yêu cầu cung cấp lại thông tin, tài liệu phục vụ công tác thanh tra cho các kỳ hoàn thuế tháng 4-12/2018 mà trước đó đã ban hành kết luận thanh tra cũng như quyết định xử phạt hành chính.

Công ty cho biết đang tiến hành các thủ tục khiếu nại, khởi kiện liên quan đến các quyết định trên và sẽ cập nhật thông tin chính thức khi có kết luận cuối cùng của quá trình khiếu nại, khởi kiện theo quy định.

Nhà Thủ Đức là một trong những doanh nghiệp bất động sản hoạt động lâu năm tại khu Đông TP.HCM và đã phát triển khoảng 20 dự án. Trong đó, có nhiều dự án doanh nghiệp liên doanh với tập đoàn Daewon của Hàn Quốc.

Tác giả: Việt Đức

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến