Dòng sự kiện:
Nhà Thủ Đức về với 'họ Louis', cổ phiếu tăng trần 6 phiên liên tiếp
17/09/2021 16:54:34
Cổ phiếu Nhà Thủ Đức bất ngờ bật tăng trần sau thời gian dài ảm đạm. Cùng với đó, Louis Land trở thành cổ đông lớn của TDH sau khi mua thêm 1,46 triệu CP.

Công ty cổ phần (CTCP) Louis Land (MCK: BII) thông báo về việc trở thành cổ đông lớn CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (MCK: TDH) sau khi mua thêm hơn 1,46 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/9.

Trước giao dịch này, Louis Land nắm giữ 4,35 triệu cổ phiếu TDH, tương đương 3,86% vốn công ty. Sau giao dịch, Louis Land đã nâng tỉ lệ sở hữu từ 3,86% lên 5,16% (tổng số cổ phiếu nắm giữ là hơn 5,81 triệu cổ phiếu) vốn doanh nghiệp và chính thức trở thành cổ đông lớn.

Tính theo giá thị trường, Louis Land đã chi ra khoảng 16 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch nói trên. Hiện lượng cổ phiếu TDH do Louis Land nắm giữ tại Thuduc House cũng có giá trị thị trường vào khoảng 63 tỷ đồng.

Giá cổ phiếu TDH tăng vọt. (Nguồn: Tradingview)

Trên thị trường chứng khoán, tính đến phiên sáng 17/9, cổ phiếu TDH đã chứng kiến phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp, bất chấp tình hình tài chính kém khả quan.

Giá cổ phiếu của Nhà Thủ Đức đã tăng một mạch từ mức 7.800 đồng/cổ phiếu vào cuối tuần trước (ngày 10/9) lên 11.550 đồng vào phiên sáng nay, tương đương mức tăng 48%.

Xu hướng tăng giá của TDH tương tự với những cổ phiếu có liên quan tới nhóm công ty “họ Louis” trên thị trường chứng khoán gần đây.

Về Louis Land, tiền thân là CTCP Bảo Thư (Bidico) thành lập từ năm 2012. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản dân dụng và bất động sản công nghiệp.

Hồi tháng 3, doanh nghiệp này đổi tên thành CTCP Louis Holdings, sau đó tiếp tục đổi tên thành Louis Land như hiện nay.

Cùng với quá trình đổi tên, doanh nghiệp này cũng có nhiều biến động khi các cổ đông liên tục mua bán cổ phiếu BII và nhân sự trong HĐQT, ban Tổng giám đốc của Louis Land cũng thay đổi.

Về tình hình kinh doanh, năm 2020, công ty này ghi nhận 69 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 15 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay, Louis Land ghi nhận 159 tỷ đồng doanh thu và 35 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Diễn biến thị giá cổ phiểu BII thời gian qua. (Nguồn: Tradingview)

Trên thị trường chứng khoán, thị giá hiện tại của cổ phiếu BII ở mức 25.600 đồng, quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng trần liên tiếp, đỉnh điểm đạt 31.000 đồng/cổ phiếu tại phiên ngày 15/9. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu BII tăng giá phi mã hơn 550%.

Không chỉ riêng cổ phiếu BII, hàng loạt cổ phiếu khác có liên quan Louis Land như TGG của Louis Capital; APG của Chứng khoán APG; SMT của Công ty Sametel; DDV của Công ty DAP - Vinachem; AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang đều ghi nhận hàng loạt phiên tăng trần liên tiếp sau khi nhóm cổ đông có liên quan Louis Land rót vốn.

Về phía Nhà Thủ Đức, trong nửa năm nay, công ty ghi nhận 430 tỷ đồng về doanh thu và 218 tỷ đồng về lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ lỗ 18 tỷ đồng.

Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận Thuduc House tăng mạnh trong nửa đầu năm qua là nhờ tiền thu việc thanh lý các khoản đầu tư tại Công ty Song Hỷ Quốc tế, Công ty Đầu tư Khoáng sản Vico Quảng Trị.

Ngoài ra, Thuduc House cũng nhận cổ tức và lợi nhuận được chia cao hơn từ Công ty Bách Phú Thịnh và Công ty Phát triển Nhà Daewon Thủ Đức.

Hiện, cổ phiếu của doanh nghiệp này vẫn tiếp tục bị cảnh báo vì liên quan tới lùm xùm truy thu thuế của Cục Thuế TP.HCM vào năm 2020.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến