Dòng sự kiện:
Nhà Trắng: Ông Trump không liên quan tới sát thủ tại New Zealand
18/03/2019 09:56:01
Nhà Trắng đã đẩy lùi mọi cố gắng muốn liên đới Tổng thống Trump với nghi phạm vụ xả súng ở New Zealand, cho rằng hành động của cá nhân có tâm lý bất ổn không thể đổ lỗi cho bất kỳ một chính khách nào.

Tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 17/3, Nhà Trắng đã đẩy lùi mọi cố gắng muốn liên đới Tổng thống Mỹ Donald Trump với nghi phạm vụ xả súng làm 50 thiệt mạng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở New Zealand, cho rằng hành động của một cá nhân có tâm lý bất ổn không thể đổ lỗi cho bất kỳ một chính khách nào.

Trong một cuộc phỏng vấn chương trình truyền hình "Fox News Sunday," quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney khẳng định: "Tổng thống không phải người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng. Tôi không rõ tôi phải nói điều này bao nhiêu lần. Tôi nghĩ không công bằng khi coi kẻ này là một người ủng hộ ông Donald Trump. Đây là một cá nhân có tâm lý bất ổn, một kẻ xấu xa."

Tổng thống Trump hôm 15/3 đã lên án "cuộc thảm sát tồi tệ" tại các nhà thờ Hồi giáo và Nhà Trắng gọi vụ xả súng là "một hành động thù hận xấu xa."

Trả lời phỏng vấn khi được hỏi liệu ông có coi chủ nghĩa dân tộc da trắng là một mối đe dọa ngày càng gia tăng trên thế giới, Tổng thống Trump nói: "Tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ đây chỉ là một nhóm nhỏ."

"Bản tuyên ngôn" của nghi phạm xả súng đã ca ngợi Tổng thống Mỹ là "một biểu tượng của sự đồng nhất da trắng và mục đích chung được khôi phục," mặc dù nghi phạm không ủng hộ các chính sách của ông Trump.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến