Dòng sự kiện:
Nhà tre Việt Nam gây xôn xao tại Ý
06/05/2015 11:15:36
ANTT.VN - Triển lãm Thế giới Expo 2015 tại thành phố Milan, Italy, đã chính thức mở cửa chào đón du khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới từ ngày 1/5 và diễn ra trong vòng 6 tháng.

 

Triển lãm thế giới Expo 2015 được tổ chức  tại thành phố Milano (Ý) trong thời gian 6 tháng liên tục (bắt đầu từ ngày 1/5/2015 đến ngày 31/10/2015) với sự tham gia của gần 200 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Chủ đề của Triển lãm Thế giới năm nay là giải quyết vấn đề lương thực, thực phẩm và năng lượng, đây cũng chính là những vấn đề cốt lõi mà loài người phải đối mặt ở thế kỷ 21.

Tại đây, Việt Nam đã đưa ra công trình Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút lượng khách tham quan lớn. Hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề lương thực, thực phẩm và biến đổi khí hậu. Vì vậy, chủ để mà Expo Milano đưa ra năm nay hoàn toàn phù hợp với Việt Nam.

Nhà Triển lãm Việt Nam được đánh giá là công trình kiến trúc độc đáo tại EXPO Milano, với thiết kế phù hợp với chủ đề triển lãm: “Nuôi dưỡng hành tinh, năng lượng cho cuộc sống”.

Tòa nhà Expo của Việt Nam được thực hiện bởi kiến trúc sư chính Võ Trọng Nghĩa và nhóm thiết kế Takashi Niwa, Raffaello Rosselli, Marek Obtulovic, Nguyễn Việt Hùng, Đậu Nhật Quang, Hoàng Quốc Bảo.


Võ Trọng Nghĩa là cái tên hàng đầu của giới kiến trúc sư Việt Nam, từng đoạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Biểu tượng chính của ngôi nhà là Sen và Nước, với chất liệu bằng tre.

Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo Milano sẽ là công trình sử dụng ít năng lượng nhất, thân thiện với môi trường nhất.

Ý tưởng cho tòa nhà Expo là một rừng cây trên cao. Rừng cây đó đem lại không gian xanh và bầu không khí trong lành cho công trình, giảm bớt việc tiêu hao năng lượng.

Hình tượng kiến trúc giống như những búp sen giữa hồ nước, ngôi nhà Việt Nam chuyển tải tới người xem thông điệp về sự nỗ lực, phẩm chất kiên nhẫn, biến khó khăn thành thuận lợi, tựa như những búp sen vươn lên từ bùn vẫn trở thành những bông hoa đẹp.

Chất liệu tre mềm dẻo tạo hình thành búp sen thể hiện cho phẩm chất, bản lĩnh kiên cường của con người Việt Nam. Việc lựa chọn tre, loại hình vật liệu thân thiện với môi trường cũng được Ban tổ chức triển lãm đánh giá cao.Diện tích xây dựng hơn 500 m2 trên khu đất 887 m2.

Triển lãm thế giới EXPO là dịp để các nước quảng bá nét đặc sắc của quốc gia mình. Yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Nhà Triển lãm Việt Nam chính là tính độc đáo của các giá trị văn hóa, nghệ thuật, trong khi nhiều quốc gia có công nghệ phát triển lại hấp dẫn khách tham quan qua các phát minh, sáng chế, sản phẩm công nghệ.

Nguyễn Oanh (Theo Expo ) 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến