Dòng sự kiện:
Nhà trưng bày Hoàng Sa: Chứng cứ không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam
28/03/2018 16:30:29
Nhà trưng bày vừa là bảo tàng vừa là chứng cứ không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Sự kiện có Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ tham dự.

Nhà trưng bày Hoàng Sa

Theo đó, công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa cao 18m với 1 tầng trệt, 3 tầng nổi, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2015 trên khu đất 1.248m2. với diện tích xây dựng 412m2, diện tích sàn gần 1.900m2, tổng vốn 40 tỷ đồng, do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Rất đông thế hệ trẻ đến thăm quan

Theo nhà chức trách, Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ trưng này các hiện vật theo 5 chủ đề. Cụ thể, một là "Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa"; hai là "Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn"; ba là "Hoàng Sa trong thư tịch cổ ở thời nhà Nguyễn (1802-1945)"; bốn là "Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945-1974" và cuối cùng là "Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay".

Nhiều tài liệu quý được trưng bày

Lực lượng hải quân Việt Nam thăm quan nhà trưng bày

Ông Huỳnh Đức Thơ nhìn nhận, Hoàng Sa là một phần máu thịt của Tổ quốc. Công trình này có thể được xây ở bất cứ đâu trên cả nước nhưng không nơi nào phù hợp bằng Đà Nẵng, khi thành phố được giao quản lý toàn bộ quần đảo Hoàng Sa liên tục 60 năm qua.

Nhà trưng bày vừa là bảo tàng vừa là chứng cứ không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Sau khi nhà trưng bày đi vào hoạt động, người dân và du khách có thể tới xem các chứng cứ về chủ quyền của đất nước chúng ta với Hoàng Sa.

Danh Vĩnh - Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến