Dòng sự kiện:
Nhà tù lớn nhất Haiti bị tấn công, cảnh sát kêu gọi giúp đỡ
04/03/2024 05:48:10
Các nhóm băng đảng đã tấn công nhà tù lớn nhất của Haiti kể từ tối 2/3, khiến lực lượng cảnh sát nước này phải kêu gọi sự giúp đỡ.

Sự việc diễn ra sau nhiều ngày nổ ra giao tranh ở Thủ đô Port-au-Prince khi một thủ lĩnh băng đảng lớn kêu gọi chống lại chính quyền.

Hai trong số các liên đoàn cảnh sát chính của quốc gia Caribe này đã kêu gọi hỗ trợ để ngăn chặn các tù nhân, trong đó có nhiều người được coi là tội phạm nguy hiểm, trốn khỏi Nhà tù Quốc gia ở Port-au-Prince. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tù nhân đã trốn khỏi nhà tù, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, đây là "một số lượng đáng kể". Các nguồn tin truyền thông còn cho biết, một số người bị giam giữ không muốn rời đi vì sợ bị giết, ngoài ra các cảnh sát phụ trách nhà tù đã rời khỏi cơ sở này vào hôm qua.

 Bất ổn đang diễn ra ở Thủ đô Port-au-Prince, Haiti. Ảnh: Reuters

Các vụ đấu súng đã diễn ra trong những ngày gần đây sau khi thủ lĩnh băng đảng Jimmy Cherizier - một cựu cảnh sát, đã kêu gọi các nhóm tội phạm chống lại chính quyền. Đây cũng là kẻ dẫn đầu một liên minh các băng đảng và phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc và Mỹ.

Vụ tấn công nhà tù diễn ra sau các báo cáo hôm 1/3 cho biết, những đối tượng mang theo vũ trang đã cố gắng chiếm quyền kiểm soát cảng container chính ở Thủ đô, gây gián đoạn giao thông và các băng đảng đe dọa tấn công thêm nhiều đồn cảnh sát của thành phố. 

Nhà tù Quốc gia của Haiti được xây dựng để giam giữ 700 tù nhân, tính đến tháng 2 năm ngoái đã giam giữ hơn 3.500 tù nhân. Một báo cáo năm 2017 đã cảnh báo về tình trạng quá tải nghiêm trọng tại nhà tù.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến