Dòng sự kiện:
Nhà vô địch xe đạp châu Á Nguyễn Thị Thật cay đắng bại trận ở ASIAD
22/08/2018 17:52:59
Tại nội dung 104km đường trường, nhà vô địch đua xe đạp châu Á Nguyễn Thị Thật chỉ về đích ở vị trí thứ 5, không thể giúp Việt Nam giành huy chương tại môn thi đấu này.

Nguyễn Thị Thật nói gì sau khi không thể giành huy chương vàng? Trong chặng đua đường trường 104km, VĐV Nguyễn Thị Thật của Việt Nam được kỳ vọng giành huy chương vàng, nhưng cô đã thất bại khi xếp thứ 5.

Ngày 22/8, thể thao Việt Nam có thêm một niềm hy vọng khác thi đấu thuộc bộ môn đua xe đạp. Nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật bước vào đường đua xe đạp đường trường cá nhân nữ lúc 10h sáng. Đường đua của cô nằm ở Subang cách thủ đô Jakarta tới 120km, gây ra một vài khó khăn cho các VĐV trong quá trình di chuyển tới địa điểm thi đấu. Hồi tháng 2, tay đua người An Giang vô địch giải đua xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar. Cô hoàn thành lộ trình dài 106km sau 3 giờ 11 phút 59 giây, giành HCV.

Không khí tại vạch đích sôi nổi khi có nhiều khán giả nhí từ khu vực lân cận tới xem các tay đua xe đạp thi đấu. Tại chung kết xe đường trường 104km nữ này, Việt Nam có 2 VĐV dự thi gồm Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi.

Khi chỉ còn cách đích 5,1km, Nguyễn Thị Thật nằm trong nhóm dẫn đầu nhưng đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Trong khi đó, một VĐV Hàn Quốc có tên Na Ahreum lại bứt tốc một mình băng về đích với thành tích vô cùng ấn tượng: 2 giờ 55 phút 47 giây.

3 VĐV bám đuổi phía sau Ahreum là Pu Yixian của Trung Quốc, Yonamine Eri của Hàn Quốc và Yang Qiannyu của Hong Kong.

Theo dõi trên màn hình LIVE, trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã biết trước tin không vui. Tính đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa giành được tấm HCV nào dù nhiều VĐV trọng điểm đã ra quân.

Rất nỗ lực nhưng Nguyễn Thị Thật chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

Đồng đội của Thật là VĐV Nguyễn Thị Thi về đích thứ 11. Như vậy, cả Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi đều không thể mang về huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung xe đạp đường trường 104km cá nhân nữ.

Chỉ mới cách đây 6 tháng, Thật còn là nhà vô địch đua xe đạp châu Á ở nội dung đường trường 106 km, nhưng tại ASIAD chỉ về thứ 5. Đây là một nỗi buồn cho Thật và cả đoàn thể thao Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn với báo chi, cô thừa nhận đối thủ Hàn Quốc quá mạnh ở đường đèo. "Thực lực tới đâu, mình nhận kết quả như đó. Tôi đã làm hết khả năng, không thể đòi hỏi mình hơn nữa. Đối thủ quá mạnh, nên tôi đành phải chấp nhận thành tích này. Tôi đã nhiều lần cạnh tranh với đối thủ Hàn Quốc. Ở các đỉnh đèo và đường đèo, họ đều cao hơn tôi một bậc", cô giải thích.

Nét buồn xuất hiện trên gương mặt của VĐV Nguyễn Thị Thi. Cô đã hy sinh cho đồng đội để Thật về đích, tuy nhiên kết quả lại không được như ý muốn của cả 2.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn tới an ủi Nguyễn Thị Thật. Giấc mơ giành HCV của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 4 vẫn chưa thể thành hiện thực.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến