Dòng sự kiện:
Nhà xe Thành Bưởi vẫn ngang nhiên đón trả khách ở bến xe lậu
17/10/2016 18:10:09
Dù cơ quan chức năng đã ra “tối hậu thư” xử lý xe dù bến cóc, nhưng tại quận 10, bến xe lậu Thành Bưởi vẫn ngang nhiên hoạt động…

Thời gian qua, Sở GTVT TP HCM đã có nhiều nỗ lực xử lý xe dù, bến cóc.  Phần lớn các DN vận tải của TP đã chấp hành, hoạt động theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, DN vận tải Thành Bưởi đã đi ngược lại với những nỗ lực nhằm lập lại trật tự trọng hoạt động vận tải, trật tự ATGT khi thuê hẳn một khu đất để lập bến xe trá hình tổ chức đón trả khách...
UBND quận 10 đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành và khẳng định cả Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn là đơn vị cho thuê đất và Công ty Thành Bưởi là đơn vị thuê đất làm bãi đỗ xe đều sai phạm. Mặc dù quận 10 đã yêu cầu Thành Bưởi ngừng ngay hoạt động đón trả khách nhưng mọi việc vẫn diễn ra bình thường.

Ngang nhiên tổ chức đón trả khách

Trưa 14/10, sau khi đặt chỗ qua điện thoại, chúng tôi đến bãi xe của Thành Bưởi ở địa chỉ số 1 đường Vĩnh Viễn (quận 10, một cổng khác đi vào khu đất 419 Lê Hồng Phong) để lấy vé về Bảo Lộc (Lâm Đồng). Theo quan sát của chúng tôi, khu vực này nhộn nhịp như một bến xe thu nhỏ của riêng Công ty Thành Bưởi. Một tòa nhà cũ được sửa chữa lại làm văn phòng. Tầng trệt bố trí các ghế cho hành khách ngồi. Có bàn nhân viên nhận đặt vé, trả hàng hóa cho khách. Phía bên trong và trên tầng lầu là nơi gửi xe máy qua đêm của hành khách với giá 12.000 đồng/xe/ngày, đêm.

Khi chúng tôi đến, hàng chục hành khách vẫn đang ngồi chờ. Bên ngoài sân, hai chiếc xe giường nằm đang đỗ. Sau khi đọc tên và số điện thoại, nhân viên đưa cho chúng tôi một phiếu thông tin, trên đó có ghi số xe 51B-185.32, số ghế 7B. Nhân viên cho biết, đây là phiếu thông tin để lên xe, khi lên xe đưa giấy này cho tiếp viên rồi thanh toán tiền.

Khoảng 11h15, khi xe lăn bánh ra đường Vĩnh Viễn, một bảo vệ tay cầm gậy, miệng tuýt còi chặn các phương tiện khác đi trên đường cho xe Thành Bưởi đi ra. Chừng 30 phút, xe đến trước số nhà 584 đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), tài xế cho xe đỗ dưới lòng đường đón thêm ba hành khách nữa. Khi đến văn phòng Thành Bưởi ở ngã tư Thủ Đức, tài xế cũng cho xe đỗ ngoài Xa lộ Hà Nội khoảng 5 phút để đón khách gây cản trở giao thông qua tuyến đường này.

Xe tiếp tục lăn bánh, nhân viên yêu cầu kiểm tra phiếu thông tin và bắt đầu thu tiền. Tùy quãng đường đi mà giá tiền khác nhau và được ghi trong phiếu đặt chỗ. Nhân viên thu của chúng tôi 190.000 đồng cho tuyến đường về Bảo Lộc mà không đưa bất cứ loại giấy tờ gì. Khi chúng tôi đề nghị lấy lại phiếu thông tin mang về cho cơ quan thanh toán, nhân viên cũng không đồng ý. Chúng tôi hỏi nếu không có vé thì bảo hiểm thế nào, nhân viên không trả lời mà tiếp tục đi thu tiền những hành khách khác…

Dọc đường, hành khách nào muốn xuống thì tài xế yêu cầu chuẩn bị sẵn hành lý và lên phía trước. Xe tấp vào lề, khách xuống ngay để không bị lực lượng chức năng phát hiện. Trong quá trình xe chạy, chúng tôi chứng kiến tài xế xe Thành Bưởi một tay sử dụng điện thoại, một tay lái xe.

Quận yêu cầu dừng, hoạt động càng tấp nập

Khu đất ở địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10 được Nhà nước cho Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn thuê làm văn phòng, nhà kho, nhà xưởng sản xuất giày, túi xách. Thời hạn hợp đồng từ ngày 1/12/2015 đến 1/12/2020. Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi rõ: Giá trị sử dụng đất thuộc về Nhà nước. Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn phải quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, không được chuyển nhượng, chuyển đổi, cho thuê lại, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Thế nhưng, Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn lại cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê 1.750m2, sau đó chuyển thành hợp tác kinh doanh, thời hạn kéo dài đến 30/6/2021. Công ty Thành Bưởi đã sử dụng diện tích thuê này để kinh doanh bãi xe, vận chuyển khách và hàng hóa. Theo nhận định của lãnh đạo quận 10, thì đây là một bến xe “trá hình”.

Từ khi có bến xe nói trên, tình trạng an ninh trật tự, ATGT quanh khu vực diễn ra rất phức tạp. UBND quận 10 đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra và khẳng định việc cho thuê đất của Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn là vi phạm Luật Đất đai năm 2013. Ngày 8/8/2016, UBND quận 10 có văn bản gửi Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn, Công ty TNHH Thành Bưởi về việc đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh đón trả khách tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong. Thế nhưng, phớt lờ văn bản nói trên, việc đón trả khách của Công ty Thành Bưởi tại khu đất 419 Lê Hồng Phong vẫn diễn ra tấp nập ngày, đêm.
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến