Dòng sự kiện:
Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi Giám đốc Trung tâm bản quyền
18/01/2018 08:08:57
Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ rời chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Người sẽ thay thế ông đảm nhận vị trí này là nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam…

Thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam trong thời gian tới đã được nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam xác nhận với báo chí chiều ngày 17/1.

Theo lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, đầu tháng 12/2017 Ban thường vụ của hội đã có một cuộc họp, trong đó có đề cập đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Tại cuộc họp, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng bày tỏ nguyện vọng cần được nghỉ ngơi sau 15 năm đảm đương trọng trách này. Trước mong mỏi cần có sự đổi mới về nhân sự cũng như đổi mới hoạt động của Trung tâm và tôn trọng quyết định của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Hội đã quyết định làm theo đúng quy trình bổ nhiệm và miễn nhiệm cán bộ với nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam 15 năm, trải qua không ít sóng gió dư luận.

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi cho biết: “Thông tin về nhạc sĩ Phó Đức Phương rời Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc là từ cuộc họp thường kỳ của Ban thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Chúng tôi đã có trao đổi và bàn bạc với nhạc sĩ Phó Đức Phương. Xét thấy nhạc sĩ đã cao tuổi và có nguyện vọng được nghỉ ngơi, chúng tôi tôn trọng quyết định của nhạc sĩ”.

Theo nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, để nhạc sĩ Phó Đức Phương “nghỉ hưu” cần có một lộ trình cụ thể. Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ phải tìm ra người thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương, đệ trình, xét duyệt, ra quyết định... Lộ trình này sẽ được thực hiện trong năm 2018.

Được biết, người có thể thay thế vị trí của nhạc sĩ Phó Đức Phương là nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam.

“Việc nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ đảm nhận chức vụ trên thay nhạc sĩ Phó Đức Phương trong thời gian tới cũng do gợi ý, đề xuất từ phía nhạc sĩ Phó Đức Phương. Hiện tại thì nhạc sĩ Phó Đức Phương vẫn làm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam”, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi nói.

Khi phóng viên Dân trí liên lạc với nhạc sĩ Phó Đức Phương thì được biết, vài tháng nữa nhạc sĩ mới có quyết định nghỉ chính thức. Ông khẳng định rằng, ở thời điểm hiện tại, ông vẫn đang giữ chức Giám đốc và chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc thay đổi nhân sự ở Trung tâm.

Về phía nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, ông từ chối chia sẻ với lý do sức khỏe không tốt cũng như chưa nhận được thông tin chính thức từ phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng như từ ban lãnh đạo Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. “Hiện tại tôi không biết nói gì vì tôi chưa nhận được quyết định bổ nhiệm chính thức”, ông nói với phóng viên Dân trí.

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sinh năm 1965. Ông từng tốt nghiệp Đại học Âm nhạc chuyên ngành Sáng tác và Cao học Âm nhạc chuyên ngành Lý luận và Phê bình tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông là một nhà quản lý văn hóa nghệ thuật giàu kinh nghiệm, một nhạc sĩ sáng tác có những đóng góp tích cực trong hoạt động âm nhạc cũng như hoạt động tích cực trong lĩnh vực bảo vệ quyền tác giả âm nhạc.

Ông đã sáng tác nhiều tác phẩm như: “Biển hát ơn Người”, “Bay cao vào kỷ nguyên mới”, “Những người làm nên thế kỷ XX”, “Ta nhớ em”, “Chiều trên cù lao Dong”…

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến