Dòng sự kiện:
Nhân chứng kể lại phút thoát chết trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam
12/11/2020 13:44:59
'Chạy, chạy, chạy đi. Chúng tôi chỉ kịp hét lên rồi cùng nhau bỏ chạy khi đất đá sạt xuống', người vừa thoát chết trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quốc lộ 40B tỉnh Quảng Nam nhớ lại.

Sạt lở kinh hoàng ở Bắc Trà My chiều 11/11

"Hai nạn nhân bị thương hiện đã được đưa đi cấp cứu là ông Đoàn Ngọc Hùng (ngụ thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị gãy hai xương chân, ông Huỳnh Văn Thanh (trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) chấn thương cột sống cổ.

Lực lượng quân đội, công an đang đưa xe cơ giới đến hiện trường tổ chức tìm kiếm ông Hạ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn", ông Vũ nói.

Khu vực nơi xảy ra vụ sạt lở

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày đoạn qua xã Trà Tân gần thủy điện Sông Tranh 2. Vào thời điểm trên, có 9 người dân đang dọn đường để lưu thông thì bất ngờ đất đá từ ngọn đồi đổ ập xuống đường. Những người này hét lên thất thanh "chạy, chạy đi" rồi bỏ chạy.

Anh Lê Đình Minh (trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết sự việc xảy ra vô cùng bất ngờ nhưng may mắn có người phát hiện kịp và hô lớn để mọi người cùng bỏ chạy thoát thân. 

Theo anh Minh, anh đi từ huyện Phú Ninh lên huyện Bắc Trà My có công chuyện. Do vị trí xảy ra sạt lở có 1 ít đất và cây rừng đổ xuống nên cả nhóm 9 người dừng xe để dọn dẹp mới có thể qua lại được.

Một nạn nhân được cấp cứu ở bệnh viện sau vụ sạt lở

"Mọi người cùng nhau gạt bớt đất và chặt cây cối. Khi xong xuôi sắp đi thì nghe tiếng la thất thanh chạy, chạy, chạy đi.

Lúc đó tôi và mọi người chạy hết sức có thể, đất đá thì đổ xuống, chỉ trong vài giây. Tiếng đất đá đổ xuống kêu ầm ầm, vùi hết xe. Tôi dừng lại thì thấy một đống đất đá lớn đã ở dưới đường và thiếu mấy người. Chúng tôi quay lại và cứu được 2 người lên", anh Minh kể.

Ông Huỳnh Ngọc Hưng, một nạn nhân may mắn thoát chết cho biết khi đất đá ào ào đổ xuống đã bỏ chạy nhưng vẫn bị đẩy ra xa, bị vùi xuống 1 phần.

"Tôi cùng với một người bò ra và được người bên ngoài kéo lên, người kia gãy chân. Còn một người nữa bị đất đá đẩy xuống dưới nên không thể làm gì được", ông Hưng thất thần nói.

Tác giả: Bảo Ngọc

Theo: Tổ Quốc
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến