Dòng sự kiện:
Nhận định chứng khoán 6/9: VN-Index có thể tiến về mức kháng cự 1.245 điểm
06/09/2023 07:04:50
Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 6/9 và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.245 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh

VN-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tháng 9/2023 sau khi kỳ nghỉ lễ. Đầu phiên giao dịch ngày 5/9, VN-Index tạo khoảng trống tăng giá khi tăng lên 1.230 điểm, rung lắc nhẹ trong phiên và duy trì tăng điểm tốt khi kết phiên tăng 10,93 điểm (+0,89%) lên mức 1.234,98 điểm với thanh khoản gia tăng tích cực kỳ vọng kiểm tra lại đỉnh giá cao nhất tháng 8/2023. HNX-Index tăng 2,53 điểm (+1,01%) lên 252,28 điểm. Độ rộng trên hai sàn niêm yết duy trì tích cực với tổng cộng 495 mã tăng giá (29 mã tăng trần), 210 mã giảm giá (3 mã giảm sàn) và 106 mã giữ giá tham chiếu. Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 26.782,12 ty đồng, tăng 14,94% so với phiên trước, duy trì trên mức trung bình của thị trường. Dòng tiền vẫn đang gia tăng trở lại khi VN-Index lại vượt lên vùng giá đỉnh năm 2018.

Thị trường đón nhận thông tin Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng PMI ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 8 đã tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm sau 6 tháng. Điều này cho thấy các điều kiện kinh doanh trong ngành sản xuất đã cải thiện nhẹ. Với thông tin trên nhóm cổ phiếu sản xuất, hóa chất, phân bón, điện là những cổ phiếu có diễn biến tích cực, nổi bật trong thị trường với thanh khoản gia tăng mạnh như: CSV (+4,06%), DGC (+4,00%), DCM (+2,10%), SCI (+9,52%), PC1 (+6,84%), VNE (+6,09%), NT2 (+3,94%), PPC (+3,14%)... Các cổ phiếu cảng biển, vận tải biển cũng có diễn biến tích cực sau khi nhiều mã vượt đỉnh lịch sử với thanh khoản gia tăng mạnh như: DXP (+3,08%), HAH (+3,03%), PHP (3.02%), VOS (+2,09%), GMD (+1,44%)....

Kết phiên giao dịch ngày 5/9, VN-Index tăng 10,93 điểm (+0,89%) lên mức 1.234,98 điểm

Các cổ phiếu đầu tư công, xây dựng, vật liệu xây dựng duy trì xu hướng tích cực sau thông tin khởi công xây dựng công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế sân bay Long Thành với C69 (+9,89%), DHA (+5,73%), FCN (+4,00%), CTD (+3,49%), VLB (+3,02%)... Trong khi các cổ phiếu bất động sản phân hóa hơn, đa số có diễn biến tích cực, thanh khoản gia tăng tốt như NVL (+4,65%), CEO (+4,21%), LGL (+3,32%), CII (+2,23%)... ngoài một số mã chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch chiều với TCH (-2,26%), DXG (-0,67%), HDG (-0,65%)....

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo gap tăng hơn 7 điểm cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Với việc đóng cửa tạo cây nến xanh tăng điểm kèm khối lượng giao dịch tăng, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể tiếp tục hướng về vùng 1.240 điểm. Song cần lưu ý, rung lắc có thể xảy ra khi thị trường đã tăng liên tiếp 5 phiên và hiện đang tiệm cận vùng đỉnh cũ.

“Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh để giảm thiểu rủi ro khi thị trường tiềm ẩn khả năng điều chỉnh. Bên cạnh đó, có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp giảm, tập trung vào nhóm ngành có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan cuối năm như: nhóm chứng khoán, thép, nhiệt điện”, chuyên gia của Agriseco lưu ý.

VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.245 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 6/9 và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.245 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy dòng tiền đang chủ động luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.245 điểm

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tiếp tục hình thành nến xanh tăng điểm duy trì nhịp phục hồi. Xét về khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo vẫn đang hướng lên tích cực và chưa có tín hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường sẽ tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm, dù vẫn có xác suất xuất hiện những phiên điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong phiên với việc chỉ báo RSI ở khung đồ thị giờ đã xấp xỉ 80. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn sẽ là đi lên.

“Các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng danh mục, có thể cân nhắc giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã vượt đỉnh và cho tín hiệu kiểm tra lại vùng hỗ trợ thành công thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, dầu khí, ngân hàng”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

Tác giả: Diệp Diệp

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến