Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/8: Kiểm định lại ngưỡng 1.374 điểm
20/08/2021 09:49:31
Theo dự báo của công ty chứng khoán, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.374 điểm trong phiên kế tiếp và nếu đà tăng tiếp tục duy trì thì VN-Index có thể sẽ nhanh chóng hướng về mức 1.420 điểm.

Thị trường chứng khoán trong nước ngược dòng đầy ngoạn mục trong phiên đáo hạn phái sinh dù thanh khoản vẫn trong chiều giảm so với các phiên kể từ đầu tuần. Bù lại, độ rộng thị trường rất tích cực bởi lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, thép, họ Vingroup...

Đóng cửa, VN-Index tăng 13,91 điểm lên 1.374,85 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng tiến 15,47 điểm đạt 1.505,01 điểm. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 8 liên tiếp với giá trị gần 510 tỷ đồng, tập trung bán mạnh cổ phiếu bluechips.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 20/8:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.374 điểm trong phiên kế tiếp và nếu đà tăng tiếp tục duy trì thì VN-Index có thể sẽ nhanh chóng hướng về mức 1.420 điểm. Đồng thời, dòng tiền tiếp tục gia tăng vào thị trường, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể tiếp tục thu hút dòng tiền trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh trong vùng lạc quan quá mức cho thấy chiến lược ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, nhưng cần hạn chế mua đuổi vào các cổ phiếu đã có mức tăng nóng hoặc dư địa tăng giá của cổ phiếu đó không còn nhiều khi sức mạnh giá của các cổ phiếu đạt trên 98 điểm.

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index giằng co trong gần hết phiên giao dịch nhưng bật tăng mạnh vào cuối phiên. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 14/19 nhóm ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ nhóm cổ phiếu bất động sản và hoá chất. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản không đổi so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên cả sàn HOSE trong khi mua ròng tại HNX. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của hợp đồng tương lai tháng 8, thị trường vượt ngưỡng 1.370 điểm với mức thanh khoản cao cho thấy tín hiệu giao dịch tích cực trong giai đoạn tới.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã cắt được mạch giảm hai phiên liên tiếp và đóng cửa ở mức cao nhất (theo giá đóng cửa) 1,5 tháng vừa qua. Đà phục hồi rất ấn tượng ở phiên ATC dù phần lớn thời gian giao dịch VN-Index nằm dưới tham chiếu.

Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường còn diễn ra trong bối cảnh các thị trường trên thế giới giảm mạnh sau biên bản họp tháng 7 của Fed và mối lo về sự lây lan của biến chủng Delta.

Với phiên tăng mạnh hôm nay, các chỉ số kỹ thuật tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường, nhiều khả năng VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định ngưỡng kháng cự 1.382 điểm trong phiên ngày mai. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, thép, cảng biển,…hay nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi diễn biến khởi sắc, dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ 1.350 - 1.355 và lấy lại xung lực tăng điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục và một lần nữa có cơ hội thử thách vùng kháng cự then chốt quanh 1.390.

Tuy nhiên, rủi ro đảo chiều vẫn cần được tính đến trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên nhưng thanh khoản sụt giảm. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn tương ứng với khả năng vượt đỉnh thành công, tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tác giả: Thu Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến