Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/6: Hạn chế việc mua mới
13/06/2022 06:34:03
Áp lực chốt lời mạnh diễn ra ở những nhóm tăng mạnh thời gian qua, cùng với sự hạ nhiệt của các nhóm ngành lớn, đang đồng thuận gây khó khăn cho đà hồi phục của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/6.

Chốt lời và cơ cấu danh mục theo hướng giảm rủi ro

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Với diễn biến thận trọng sau khi vượt ngưỡng 1.300 điểm, thị trường đang quay trở lại kiểm tra các tín hiệu hỗ trợ trong vùng giằng co 1.280-1.300 điểm của VN-Index.

Áp lực chốt lời mạnh diễn ra ở những nhóm tăng mạnh thời gian qua, cùng với sự hạ nhiệt của các nhóm ngành lớn, đang đồng thuận gây khó khăn cho đà hồi phục của thị trường.

Với diễn biến này, dự kiến thị trường sẽ quay trở lại trạng thái phân hóa và giằng co trong vùng 1.270-1.300 điểm với sự hỗ trợ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó, nhà đầu đầu tư nên hạn chế mua cổ phiếu và theo dõi động thái hỗ trợ của thị trường. Đồng thời, nên tận dụng khả năng hồi phục của thị trường để chốt lời và cơ cấu danh mục theo hướng giảm rủi ro.

Dao động trong vùng 1.250-1.300 điểm

CTCK MB (MBS)

Phiên giảm cuối tuần trước không nằm ngoài xu hướng điều chỉnh của chứng khoán thế giới khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát tại Mỹ.

Do vậy, nếu không gặp áp lực chốt lời ở các nhóm cổ phiếu vốn đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua như: dầu khí, thủy sản, cảng biển, phân bón, … thì việc thị trường giảm điểm cũng nằm trong xu hướng chung của chứng khoán thế giới.

Đây là phiên giảm mạnh nhất kể từ mức đáy tháng 5 vừa qua và áp lực giảm trên diện rộng, tuy vậy, thanh khoản phiên này vẫn thấp hơn so với mức bình quân ở 3 phiên đầu tuần do nhóm cổ phiếu chịu áp lực bán chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index sau khi không giữ được ngưỡng tâm lý 1.300 điểm, có khả năng sẽ dao động trong vùng 1.250-1.300 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số này trong tuần sau ở 1.250 điểm-1.260 điểm.

Đưa về trạng thái phòng vệ với tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ < 50%

CTCK Tân Việt (TVSI)

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, chúng tôi cho rằng, hành động giảm trạng thái cổ phiếu trong tuần vừa qua theo khuyến nghị và các thời điểm có các nhịp hồi phục của tuần tới nên được ưu tiên. Theo đó, danh mục nên đưa về trạng thái phòng vệ với tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ < 50% tổng tài sản.

Hạn chế việc mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi nhận thấy xu hướng tăng điểm kéo dài 3 tuần trước đó có khả năng cao là đã kết thúc. Bước sang tuần mới, chúng tôi nhận thấy rủi ro có chiều hướng tăng lên, và đây là thời điểm chúng ta nên ưu tiên bảo vệ tài khoản.

Sau 4 tuần ưu tiên căn mua và chờ căn bán tại ngưỡng 1.315-1.330 điểm, dù VN-Index chưa tiến tới mốc kỳ vọng 1.330 điểm, nhưng với những diễn biến khá xấu trong tuần thì chúng tôi ưu tiên căn bán, hạn chế việc mua mới trong tuần tiếp theo.

Mua trở lại quanh vùng hỗ trợ 1.260 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index có một phiên giảm mạnh cùng thanh khoản gia tăng trong ngày cuối tuần trước cho thấy áp lực của bên bán đang chiếm ưu thế.

Chỉ số nhiều khả năng tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới và mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.260 điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại.

Sau khi đã chốt lời các vị thế ngắn hạn trong những phiên trước, nhà đầu tư có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức thấp.

Tiếp tục dao động trong khoảng 1.250-1.300 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, sau một ngày biến động trong biên độ 10 điểm, VN-Index bị bán mạnh về cuối phiên, độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm, ngành duy nhất còn giữ được sắc xanh là Viễn thông.

Trong những phiên tới, có thể VN-Index có thể sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.250-1.300 điểm.

Tác giả: Lạc Nhạn

Theo: Đầu tư Chứng Khoán
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến