Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/10
20/10/2021 09:19:01
Chỉ số tạo thêm một mẫu hình nến doji phản ánh tương quan cung cầu đang khá cân bằng. Tín hiệu bứt phá chưa thành công cùng thanh khoản suy yếu trong những phiên gần đây để ngỏ khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/10.

Phân bổ một phần vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dù chưa thể vượt mốc 1.400 điểm, nhưng VN-Index hồi phục sau khi kiểm định thành công mốc 1.380 điểm cũng đã cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ tương đối “cứng” trong ngắn hạn.

Lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số giảm sâu. Mặc dù vậy, tâm điểm giao dịch trong phiên có phần lan tỏa từ nhóm ngân hàng sang nhóm chứng khoán và bảo hiểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là chưa rõ ràng dù chúng tôi nghiêng nhiều hơn về kịch bản chỉ số zig zag đi lên trong những phiên tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể chốt lời bớt các cổ phiếu vốn hóa trung bình đã công bố thông tin kết quả kinh doanh tích cực trong quý III/2021 và phân bổ một phần vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh giảm trong những phiên vừa qua.

Tiếp tục mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số tiếp tục vận động đi ngang trong biên độ hẹp và tạo thêm một mẫu hình nến doji phản ánh tương quan cung cầu đang khá cân bằng. Tín hiệu bứt phá chưa thành công cùng thanh khoản suy yếu trong những phiên gần đây để ngỏ khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm bật tăng trở lại với vùng hỗ trợ gần tại 1.37x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các nhịp điều chỉnh.

Chuỗi đi ngang của thị trường còn tiếp tục diễn ra

CTCK MB (MBS)

Nhóm cổ phiếu smallcap đang có lợi suất tốt hơn so với nhóm bluechips có thể khiến chuỗi đi ngang của thị trường còn tiếp tục diễn ra ở các phiên sắp tới.

Đã có dấu hiệu cho thấy thị trường muốn thay đổi trụ hoặc nhóm dẫn dắt như trong phiên sáng nay với nhóm cổ phiếu bảo hiểm và chứng khoán, tuy vậy, vẫn còn thiếu sự đồng thuận từ các cổ phiếu lớn.

Kết quả kinh doanh quý III đang được công bố ngày càng nhiều có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Tiếp tục đi ngang trong khoảng 1.390-1.400 điểm trong ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục trải qua một phiên giằng co khi cả bên mua và bên bán đều cân sức. Trong 7/19 ngành tăng điểm, dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu bảo hiểm khi nhóm này kết phiên tăng gần 4%, theo sau là ngành du lịch và giải trí với hơn 1%.

Thanh khoản giảm, độ rộng tiếp tục hướng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường có khả năng tiếp tục đi ngang trong khoảng 1.390-1.400 điểm trong ngắn hạn.

Có thể canh mua trong phiên kế tiếp như: BIC, CCL, SZL, TDC

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn ưu tiên vị thế nắm giữ danh mục và có thể từ tốn tăng thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận khi Vn-index điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.377-1.380 điểm.

Một số mã cổ phiếu bứt phá khá tốt theo quan điểm của chúng tôi có thể canh mua trong phiên kế tiếp như: BIC, CCL, SZL, TDC…

Khối ngoại tiếp tục gây thất vọng khi có phiên bán ròng khá mạnh với tâm điểm bán ròng tiếp tục gọi tên HPG. Một nghịch lý đối với HPG là dù khối ngoại đã miệt mài bán ròng từ tháng 8 cho đến nay, tuy nhiên cổ phiếu vẫn tăng giá và thậm chí là phá đỉnh.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng áp lực bán của khối ngoại là không quá đáng lo ngại, dòng tiền của nhà đầu tư trong nước mới là dòng tiền quyết định cuộc chơi hiện tại.

Chiến lược phù hợp giai đoạn này vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index và VN30 có thể sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 1.400 điểm và 1.512 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng dòng tiền suy yếu khiến cho thị trường vẫn chưa có động lực vượt mức kháng cự 1.400 điểm.

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến