Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Chú ý nhóm ngân hàng
07/02/2022 08:20:59
Thanh khoản thị trường ở những phiên cuối năm Tân Sửu vẫn rất tích cực hứa hẹn thị trường sau kỳ nghỉ lễ có thể phá kỷ lục tháng 11/2021 và đã có sự đổi trụ thành công với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/2.

Đã có sự đổi trụ thành công với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng

CTCK MB (MBS)

Thị trường có nhiều kỳ vọng sẽ tích cực sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, chúng tôi thấy có 2 điểm nhà đầu tư nên chú ý: Thanh khoản thị trường ở những phiên cuối năm vẫn rất tích cực hứa hẹn thị trường sau kỳ nghỉ lễ có thể phá kỷ lục tháng 11/2021 và đã có sự đổi trụ thành công với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang trong xu hướng giảm cũng hỗ trợ dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang nhóm bluechips.

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sau kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ rất tích cực với mục tiêu quay lại mức đỉnh cũ 1.530 điểm.

Mua trở lại các vị thế ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.485 (+/-5) điểm, tương ứng với MA20, tiếp tục gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.460 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục kê mua trở lại các vị thế ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ gần của các mã mục tiêu.

Mục tiêu đầu tiên trong năm Nhâm Dần là test đường MA50

CTCK BIDV (BSC)

Phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu đã khép lại với một màu xanh hy vọng. Sau một ngày trồi lên sụt xuống trong khoảng 1.468-1.480 điểm, VN-Index đóng cửa tăng 8 điểm với thanh khoản tuy còn yếu nhưng đã cải thiện đáng kể so với phiên trước đó.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.468-1.478 điểm, và mục tiêu đầu tiên trong năm Nhâm Dần của chỉ số này có lẽ là test thành công đường MA50.

Chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Nhiều biến số khó lường nên khó phán đoán kết quả trong phiên giao dịch tiếp theo từ bây giờ. Vậy nên, chúng ta tạm thời kiên nhẫn chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn để xác định rõ xu hướng trước khi mở thêm vị thế mua mới.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến