Dòng sự kiện:
Nhận mối tìm người mang thai hộ rồi chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng
28/01/2024 08:00:25
Sức khỏe yếu nhưng mong muốn có con để nối dõi tông đường nên đôi vợ chồng ở Nghệ An đã tìm đến Liễu để nhờ tìm người mang thai hộ. Liễu nhận lời rồi đưa ra yêu cầu trọn gói 700 triệu đồng.

Ngày 27/1, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Liễu (34 tuổi) trú xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, Hải Dương, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 10/2022, Liễu đăng tải thông tin về dịch vụ mang thai hộ trên nhóm kín. Đôi vợ chồng ở Nghệ An muốn có con trai nối dõi tông đường nhưng sức khỏe không cho phép đã liên hệ Liễu để nhờ cậy.

Qua trao đổi, Liễu cam kết tìm người mang thai hộ và sinh được con trai bằng hình thức thụ tinh nhân tạo với giá trọn gói là 700 triệu đồng, thanh toán theo từng giai đoạn.

 

Vũ Thị Liễu tại cơ quan công an

Hai bên thống nhất số tiền kèm theo đề nghị là người mang thai và người hiến trứng phải khác nhau. Sau đó, Liễu đưa người chồng đi làm thủ tục lấy tinh trùng nhưng do người hiến trứng sức khỏe không đảm bảo nên không lấy được trứng.

Dù quá trình làm phôi thất bại nhưng lợi dụng mong muốn có con trai của đôi vợ chồng này Liễu đã thông báo mọi việc thuận lợi. Liễu cho biết người nhận mang thai hộ không muốn bị lộ mặt nên mọi giao dịch đều phải qua người trung gian.

Sau đó, Liễu thông tin từng giai đoạn mang thai hộ để yêu cầu đôi vợ chồng chuyển tiền. Tuy nhiên, trên thực tế, không có việc mang thai nào được tiến hành.

Đến ngày sinh theo dự kiến, Liễu gửi ảnh, video về một bé trai, nói đây là con của đôi vợ chồng, được người mang thai hộ sinh ra. Khi đôi vợ chồng yêu cầu Liễu gửi mẫu ADN của đứa trẻ để xét nghiệm thì kết quả không cùng huyết thống.

Khi biết đứa bé không phải là con mình, đôi vợ chồng yêu cầu Liễu trả lại mình tổng số tiền đã chuyển là 560 triệu đồng nhưng Liễu không trả. Nhiều lần đòi không được, cuối năm 2023, nạn nhân có đơn tố cáo Vũ Thị Liễu đến cơ quan công an.

Được biết, Vũ Thị Liễu đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 tháng tù về tội Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại nhưng đang được tạm hoãn thi hành án do nuôi con nhỏ. Tại cơ quan công an, người phụ nữ này cho biết, do áp lực nợ nần nên đã làm liều.

Tác giả: Giang An - T.Loan 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến