Dòng sự kiện:
Nhân viên bưu điện chiếm 400 triệu đồng lương của đối tượng chính sách
28/04/2021 22:27:16
Lợi dụng việc đi nhận tiền lương hưu về chi trả cho các đối tượng chính sách, Thuần chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 28/4, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Viết Thuần (SN 1991), nhân viên bưu điện xã Thiệu Nguyên về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Viết Thuần tại cơ quan công an

Theo điều tra của công an, Thuần được giao nhiệm vụ đi nhận tiền lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội trong tháng 1,2/2021 từ Bưu điện huyện Thiệu Hoá về chi trả cho các đối tượng chính sách tại xã nhưng chưa chi trả hết.

Do đang nợ nần, lợi dụng việc này, anh ta mang số tiền 439.561.000 đồng để trả nợ riêng. Hậu quả là nhiều người vẫn không được nhận lương hưu và phụ cấp của các tháng đó. Khi người dân đến hỏi, Thuần đã khất lần và bỏ đi khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, công an còn phát hiện Thuần cùng vợ là Nguyễn Thị Định cũng là nhân viên bưu điện xã đã lừa đảo nhiều người dân để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn huy động tiền gửi tiết kiệm vào bưu điện.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến