Dòng sự kiện:
Nhân viên Trung tâm xúc tiến việc làm giả hồ sơ, con dấu
28/12/2020 14:24:23
Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) vừa khởi tố bắt tạm giam nhân viên hợp đồng của Trung tâm xúc tiến việc làm Tam Kỳ (thuộc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Nam) về hành vi làm giả hồ sơ con dấu để đi xuất khẩu lao động.

Theo Công an huyện Núi Thành, đơn vị đã bắt đối tượng Hồ Nguyễn Đính (40 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam kỳ) về việc làm giả hồ sơ, con dấu xuất khẩu lao động của Công ty CP Đầu tư Vĩnh Cát ở quận Hà Đông, Hà Nội.

Đối tượng Hồ Nguyễn Đính

Công ty trên có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động hợp pháp nước ngoài. Nhưng đối tượng Đính lại lấy danh nghĩa của công ty để làm hồ sơ giả, trong đó 1 trường hợp giả hồ sơ đi vay ngân hàng 100 triệu đồng, còn lại 3 trường hợp giả hồ sơ vay ngân hàng được khoảng 50 triệu đồng.

Đại diện Công an huyện Núi Thành cho hay, các trường hợp này theo quy định sau 1 tháng phải đi xuất khẩu lao động, nếu không đi thì thu hồi vốn vay lại. Trên các hồ sơ thu thập được thì xác nhận họ sử dụng vốn vay đúng mục đích (tức đã đi xuất khẩu), thế nhưng thực tế không có ai đi xuất khẩu lao động.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đính đã khai nhận về việc tự mình trực tiếp làm giả hồ sơ và con dấu của cơ quan, tổ chức.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Hải Đường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến