Dòng sự kiện:
Nhân viên tư vấn bảo hiểm chiếm đoạt gần 900 triệu đồng của khách lĩnh 11 năm tù
28/09/2020 19:10:13
Nợ nần không có tiề trả, Sơn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền phí đóng bảo hiểm hàng năm của những khách hàng do Sơn quản lý để trả nợ.

Theo cáo trạng, Phan Trung Sơn ký hợp đồng làm việc cho đại lý bảo hiểm cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam, có mã số nhân viên là 420677 văn phòng Tổng đại lý Công ty Dai-Ichi có địa chỉ tại 219 Trần Phú, TP Đà Nẵng.

Ngày 1/5/2017, Sơn được Công ty Dai-Ichi ký hợp đồng bổ sung để bổ nhiệm làm trưởng nhóm kinh doanh. Công việc của Sơn là tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, hỗ trợ thu phí, duy trì hợp đồng bảo hiểm hằng năm để nộp về cho công ty.

Đến năm 2019, do nợ nần không có tiền để trả, Sơn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền phí đóng bảo hiểm hàng năm của những khách hàng do Sơn quản lý để trả nợ.

Bị cáo Phan Trung Sơn bị tuyên phạt tổng cộng 11 năm tù

Để thực hiện ý đồ của mình, Sơn mượn phiếu thu của 3 đồng nghiệp làm cùng nhóm kinh doanh do Sơn phụ trách để thu tiền khách hàng, với lý do phiếu thu của Sơn đã hết nhưng chưa được cấp lại. Khi được cấp, Sơn sẽ báo công ty hủy phiếu thu cũ đã mượn của 3 người này. Tin lời Sơn nên các đồng nghiệp đã đồng ý cho Sơn mượn.

Sau khi sử dụng hết phiếu thu tiền do Công ty Dai-Ichi phát hành, Sơn đã lén lấy mẫu phiếu thu số PT/05 3022454 của chị gái Sơn làm cùng công ty đưa đến tiệm in ấn để đặt làm giả 2 quyển phiếu thu tiền. Mỗi quyển phiếu thu gồm 5 tờ, mỗi tờ có 2 liên giống với mẫu phiếu thu của Công ty Dai-Ichi để sử dụng.

Ngay sau khi có phiếu thu tiền giả trong tay, Sơn lấy lý do yêu cầu khách hàng nộp phí bảo hiểm sớm (đóng trước), sẽ giúp Sơn chạy doanh số, được tăng lương, lên chức... đổi lại, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi như: Giảm tiền, % chiết khấu, tặng quà lớn như máy giặt...

Phan Trung Sơn đã thu tiền của 17 khách hàng và chiếm đoạt với tổng số tiền là 870.550.000 đồng.

Với phiếu thu giả cùng số seri, Sơn đã thu và chiếm đoạt nhiều người với số tiền từ 15 triệu đồng đến 36 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Sơn dùng để trả nợ, đánh lô đề và tiêu xài hết vào việc cá nhân.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phan Trung Sơn 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; tổng hợp hình phạt mà Sơn phải chấp hành là 11 năm tù.

Thiên Sơn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến