Dòng sự kiện:
Nhập lậu 400 hộp thuốc chữa COVID-19 từ Trung Quốc
25/02/2022 10:00:31
Người đàn ông dùng ôtô vận chuyển 400 hộp thuốc chữa COVID-19 dạng viên nang từ khu vực biên giới để đưa vào nội địa.

Khoảng 12h ngày 24/2, lực lượng hải quan và quản lý thị trường của thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, phát hiện ôtô mang biển số địa phương do ông Vy Hoàng Sơn (35 tuổi, người địa phương) lái tại khu vực gần biên giới thuộc phường Hòa Lạc.


400 hộp thuốc chữa COVID-19 bị phát hiện nhập lậu qua biên giới. Ảnh: Cục Hải quan Quảng Ninh.

Sau khi yêu cầu dừng xe để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Sơn đang vận chuyển 400 hộp thuốc chữa COVID-19 dạng viên nang, loại 12 viên/vỉ, 2 vỉ/hộp. Trên hộp thuốc có ghi dòng chữ Trung Quốc "Lianhua Qingwen Jiaonang" còn gọi là Liên hoa thanh ôn.

Ông Sơn không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng nên cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu toàn bộ số hàng cùng phương tiện để điều tra, xác minh.

Liên hoa thanh ôn là một loại thuốc thảo dược, thành phần có hoa kim ngân, hoa chuông vàng Nhật Bản và một số loại thực vật khác để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trên mạng xã hội, nhiều người bán quảng cáo loại thuốc này có thể chữa trị các bệnh như ho, sốt, đau họng, nhức mỏi cơ… lên đến 400.000 đồng/hộp. Một số người bán khác còn cho rằng thuốc có thể điều trị bệnh COVID-19.

Bộ Y tế khẳng định không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào chữa được bệnh, thay thế được thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời; không nên mua, sử dụng các thực phẩm chức năng, thuốc bán trôi nổi.

Tác giả: Quốc Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến