Dòng sự kiện:
Nhật Bản cam kết chi ít nhất 137 tỷ USD ứng phó tác động từ COVID-19
24/03/2020 07:51:43
Cam kết của Thủ tướng Abe được xem là chung tay với những nỗ lực nhằm giảm bớt tác động đối với kinh tế Nhật Bản do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đồng yen. (Nguồn: asia.nikkei.com)

Theo các nguồn thạo tin, gói kích thích kinh tế "khổng lồ" mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết sẽ bao gồm việc chi tiêu ít nhất 137 tỷ USD được tài trợ phần nào bởi các trái phiếu có đảm bảo thâm hụt.

Động thái này được xem là chung tay với những nỗ lực nhằm giảm bớt tác động đối với kinh tế Nhật Bản do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản ngày 23/3, Thủ tướng Shinzo Abe nêu rõ chính phủ cần đưa ra các biện pháp kinh tế và tài chính lớn, có ảnh hưởng mạnh nhằm ứng phó với "đòn giáng" từ sự bùng phát của dịch COVID-19.

Theo ông Shinzo Abe, tùy thuộc vào tình hình, Chính phủ Nhật Bản có thể đưa ra những gói cứu trợ có quy mô vượt quá những gói cứu trợ từng được đưa ra sau cuộc khủng hoảng Lehman Brothers.

Tương tự, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng cho biết sẵn sàng tăng gói kích thích kinh tế vào tháng 4/2020, tháng thứ hai liên tiếp, nếu đại dịch COVID-19 dẫn tới sự cắt giảm việc làm và chi phí về tài sản cố định lớn, đe dọa tới viễn cảnh hồi phục kinh tế nước này.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến