Dòng sự kiện:
Nhật Bản chấp thuận chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên sang Hàn Quốc
17/11/2019 06:17:29
Tokyo gần đây đã bật đèn xanh cho một công ty Nhật Bản xuất khẩu hydrogen fluoride lỏng tới Hàn Quốc, động thái đầu tiên như vậy kể từ khi nước này áp đặt các quy định chặt chẽ hơn về xuất khẩu.

Hàng hóa được xếp tại cảng ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, các nguồn tin ngày 16/11 tiết lộ Nhật Bản đã thông qua hoạt động xuất khẩu hydrogen fluoride lỏng đầu tiên, một trong những nguyên liệu chủ chốt nằm trong những hạn chế với Hàn Quốc, tới quốc gia láng giềng kể từ khi thắt chặt sự kiểm soát liên quan hồi tháng Bảy vừa qua.

Tokyo gần đây đã bật đèn xanh cho một công ty Nhật Bản xuất khẩu hydrogen fluoride lỏng tới Hàn Quốc, động thái đầu tiên như vậy kể từ khi nước này áp đặt các quy định chặt chẽ hơn về xuất khẩu các nguyên liệu vốn vô cùng quan trọng trong việc sản xuất các chất bán dẫn và hiển thị tới Hàn Quốc.

Theo các chuyên gia, việc thông qua mới nhất này của Chính phủ Shinzo Abe dường như là một nỗ lực úp mở để cho thấy rằng các hạn chế của nước này không đi ngược lại những quy định thương mại quốc tế của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến