Dòng sự kiện:
Nhật Bản đề xuất Bộ trưởng Thăng đổi tên cầu Nhật Tân
26/08/2014 15:09:33
(ANTT.vn- NĐT)- Đại sứ quán Nhật Bản vừa đề xuất với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đổi tên cầu Nhật Tân (Hà Nội) thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật.

Chiều ngày (25/8), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về việc tổ chức khánh thành cầu Nhật Tân và Nhà ga T2 – Nội Bài.
 
Theo tin tức từ báo Giao thông vận tải, tại buổi làm việc đó, Đại sứ quán Nhật Bản đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải đổi tên cầu Nhật Tân (Hà Nội) thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật và lùi thời gian khánh thành công trình này đến tháng 1/2015.
 


Nhật Bản vừa đề xuất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật. (Ảnh: Báo Dân trí).

Theo ông Hiroshi Fukada thì đề xuất đổi tên cầu là để đánh dấu một bước tiến mới trong tình hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam.
 
Tán thành đề xuất đó của ngài Đại sứ, người đứng đầu ngành giao thông lập tức chỉ đạo Vụ Kế hoạch – Đầu tư (Bộ GTVT) làm các thủ tục cần thiết để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đặt tên cây cầu trên theo đề xuất của Đại sứ Nhật Bản.
 
Ngoài ra, để đảm bảo thời điểm khánh thành ba “siêu” dự án như đã “chốt”, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cần bám sát tiến độ và phải hoàn thành ba dự án trước tháng 1/2015.
 
Bộ trưởng Thăn nhấn mạnh: “Cầu vượt này phải làm xong trong hai tháng kể từ khi có quyết định phê duyệt. Thủ tục nếu vướng ở đâu, phải báo cáo để tôi tháo gỡ. Ngoài ra, Ban QLDA 85 cần phải trồng bổ sung thêm nhiều cây xanh to đẹp hơn để tương xứng với ý nghĩa của các dự án này”.
 
Linh San (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến