Dòng sự kiện:
Nhật Bản: Rơi trực thăng cứu hộ, 9 người thiệt mạng
10/08/2018 16:39:13
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ngày 10/8 xác nhận, một chiếc trực thăng cứu hộ của chính quyền tỉnh Gunma chở 9 người đã rơi ở vùng núi thuộc thị trấn Kusatsu của tỉnh này và 8 thi thể đã được tìm thấy sáng cùng ngày.

Hiện trường nơi trực thăng bị rơi được chụp tại Kusatsu, tỉnh Gunma. Ảnh: Mainichi

Báo Japan Times dẫn nguồn tin chính quyền tỉnh Gunma cho biết, trong số những người có mặt trên chiếc trực thăng này có 4 nhân viên và quan chức thuộc cơ quan kiểm soát thảm họa và 5 lính cứu hỏa.

Chiếc trực thăng mất liên lạc trước khi đâm xuống một ngọn núi ở thị trấn Nakanojo trong hành trình đi khảo sát một tuyến đường ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Gunma với tỉnh Nagano. Tuyến đường này dự kiến khai trương vào ngày 11/8.

Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết, chiếc trực thăng trên là loại Bell 412EP của hãng Toho Air Co., rời sân bay thành phố Maebashi lúc 9h15 sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ trở về vào lúc 10h15 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay này đã mất tích sau một cuộc liên lạc thường lệ lúc hơn 10h. Lúc đó, tại thị trấn Kusatsu, trời nhiều mây vào buổi sáng và gió thổi không mạnh.

Nguyên nhân đang được điều tra.

Vào tháng 11 năm ngoái, cũng một chiếc trực thăng khác do Toho Air điều hành đã bị rơi ở làng Ueno, tỉnh Gunma, làm chết 4 người.

Theo Sài Gòn giải phóng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến