Dòng sự kiện:
Nhật Bản thắt chặt an ninh tối đa trước quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo
25/09/2022 07:54:26
Cảnh sát thủ đô Tokyo đang tăng cường thắt chặt an ninh ở mức tối đa khi nhiều quan chức nước ngoài đến Nhật Bản để tham dự lễ tang cấp Nhà nước của cựu Thủ tướng Abe Shinzo dự kiến được tổ chức vào ngày 27/9 tới.

Lực lượng nòng cốt khoảng 20.000 cảnh sát sẽ được triển khai để tăng cường an ninh cho quốc tang được tổ chức tại Nippon Budokan ở trung tâm thủ đô Tokyo. Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản còn huy động hàng nghìn nhân viên cảnh sát từ nhiều tỉnh trên khắp cả nước để phục vụ cho một hệ thống an ninh nhiều lớp.

Theo Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản Yasuhiro Tsuyuki, một kế hoạch an ninh toàn diện đã được triển khai để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này. Các biện pháp an ninh cụ thể bao gồm: đóng các tuyến đường quanh địa điểm tổ chức quốc tang từ 2h chiều 27/9, đồng thời hạn chế không phận trong bán kính 46 km tính từ địa điểm này từ ngày 26 đến 28/9.

Người dân đặt hoa tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Reuters)

Từ 10h sáng 27/9, công chúng sẽ đặt hoa tưởng niệm tại các điểm được chỉ định gần địa điểm tổ chức tang lễ, hành lý của họ sẽ được kiểm tra và có thể một số người sẽ phải đi qua thiết bị dò kim loại.

Những ngày qua, các sỹ quan và chó nghiệp vụ được triển khai tăng cường tuần tra chống khủng bố tại các ga tàu chính và sân bay Haneda của Tokyo. Các tuyến đường cao tốc cũng được cảnh sát tuần tra nhằm phát hiện các vật khả nghi, cũng như kiểm tra quanh các đại sứ quán và khách sạn nơi mà các khách quốc tế sẽ lưu lại.

Dự kiến sẽ có khoảng 4.300 quan khách tham dự tang lễ. Khoảng 700 người trong số này sẽ là quan chức chính phủ trong và ngoài nước, cùng đại sứ các nước tại Tokyo. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio dự kiến sẽ có các cuộc gặp riêng với hơn 30 quan chức nước ngoài trong 3 ngày từ 26-28/9.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chi 1,65 tỷ yên (11,5 triệu USD) cho tang lễ của cựu Thủ tướng Abe Shinzo, bao gồm 800 triệu yên cho an ninh và 600 triệu yên để tiếp các đoàn khách nước ngoài./.

Tác giả: Phương Anh/ Theo NHK, Alarabiya

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến