Dòng sự kiện:
Nhật Bản và Hàn Quốc nỗ lực tháo gỡ bất đồng thương mại
20/09/2019 16:30:09
Những động thái mang tính “trả đũa” thương mại lẫn nhau đã đẩy quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, sáng 20/9, các quan chức ngoại giao của Hàn Quốc và Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản để thảo luận về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trong bối cảnh những căng thẳng leo thang giữa hai nước trong suốt thời gian vừa qua liên quan vấn đề tranh chấp thương mại và lịch sử.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Nikkei Asian Review

Dẫn đầu phái đoàn ngoại giao Hàn Quốc tới Nhật Bản là ông Kim Jeong-han, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương, sẽ gặp người đồng cấp nước chủ nhà Shigeki Takizaki, sau đó hai quan chức ngoại giao này sẽ có bữa trưa cùng nhau.

Theo đánh giá của dư luận, nội dung cuộc gặp giữa các quan chức ngoại giao của Nhật Bản và Hàn Quốc lần này dự kiến trọng tâm thảo luận các nội dung liên quan về trang chấp hiện nay giữa hai nước và tiến tới tổ chức cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha và tân Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 18/9, Hàn Quốc cũng chính thức loại bỏ Nhật Bản khỏi Danh sách Trắng các đối tác thương mại đáng tin cậy, sau một động thái tương tự của Nhật Bản đối với Hàn Quốc hồi tháng 8 trước đó. Những động thái mang tính “trả đũa” thương mại lẫn nhau đã đẩy quan hệ giữa hai nước láng giềng này trở nên căng thẳng sâu sắc.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến