Dòng sự kiện:
Nhật Bản xin cấp phép thuốc điều trị Covid-19 dạng uống
07/08/2021 14:22:03
Tập đoàn dược phẩm Shionogi & Co của Nhật Bản đang có kế hoạch xin cấp phép đối với loại thuốc uống điều trị Covid-19 vào cuối năm nay với hy vọng có thể sử dụng để điều trị tại nhà.

Loại thuốc kháng virus này đã được thử nghiệm lâm sàng kể từ tháng 7, đang được kỳ vọng sẽ giúp điều trị hiệu quả đối với các trường hợp mắc Covid-19 với triệu chứng ở mức độ nhẹ và trung bình, ngăn bệnh không diễn tiến nặng. Nếu được chấp thuận, đây sẽ là loại thuốc dạng uống đầu tiên ở Nhật Bản dành cho bệnh nhân Covid-19 với các trường hợp nhẹ. Hiện nay, chỉ có loại thuốc tiêm tĩnh mạch để điều trị Covid-19 và cần được tiêm tại các bệnh viện.

Ảnh minh họa: Reuters

Sự gia tăng nhanh chóng các ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản gần đây ngày càng dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh tại các bệnh viện trong khi những người được điều trị tại nhà tình trạng bệnh có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không được chăm sóc y tế thích hợp.

Hiện tại, Shionogi & Co cũng đang xem xét cung cấp thuốc uống điều trị Covid-19 ra nước ngoài và đang thảo luận vấn đề này với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến của Mỹ./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến