Dòng sự kiện:
Nhật chính thức triển khai 'hộ chiếu vắc xin' Covid-19
26/07/2021 21:30:39
Các nhà chức trách Nhật, hôm nay (26/7), bắt đầu nhận đơn xin cấp "hộ chiếu vắc xin" cho những người đã tiêm ngừa đầy đủ để họ có thể đi nước ngoài.

Kyodo News đưa tin, tính đến thứ Tư tuần trước (21/7), Italia, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và Ba Lan đã nhất trí nới lỏng các quy định cách ly cho những người có giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 của Nhật. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng sẽ chấp nhận giấy này trong số các điều kiện cho phép người Nhật được miễn kiểm dịch khi nhập cảnh.

Đến nay, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã trao đổi và đề nghị hơn 10 quốc gia trên thế giới chấp nhận giấy này.

Một người được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 tại trung tâm y tế phường Minato, Tokyo, sáng 26/7. Ảnh: Kyodo News

Giấy chứng nhận tiêm ngừa Covid-19 sẽ là hồ sơ chính thức và được các thành phố địa phương cấp miễn phí, thể hiện một người đã tiêm đủ vắc xin, bao gồm tên tuổi, số hộ chiếu và ngày tiêm của họ. Những người muốn xin phải nộp mẫu đơn, hộ chiếu và thẻ tiêm chủng trực tiếp hoặc qua mail.

Đơn xin và giấy chứng nhận hiện nay được cấp bằng giấy, nhưng chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ chuyển đổi sang hình thức điện tử.

Kyodo News cho biết, sáng nay đã có nhiều doanh nhân và công dân nước ngoài đi nộp đơn tại một trung tâm y tế công cộng ở phường Minato thuộc Tokyo. Trong số đó có Junji Shirota, 34 tuổi, dự kiến đi học tại một trường ở Anh. Cô đã nhận được "hộ chiếu vắc xin" trong chưa đầy 20 phút.

"Tôi được bảo mình cần phải trình giấy này khi vào nhà hàng hay quán bar ở Anh, và giờ đây tôi có thể thoải mái đi lại rồi", người phụ nữ bày tỏ.

Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng "hộ chiếu vắc xin" sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng về thủ tục nhập cảnh và đẩy mạnh các hoạt động thương mại và kinh doanh quốc tế.

Tác giả: Thanh Hảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến