Dòng sự kiện:
Nhặt được 50 triệu đồng tại ngân hàng, cán bộ hưu trí trả lại cho người đánh mất
13/03/2019 15:26:51
Sau khi nhặt được 50 triệu đồng, bà Huỳnh Thị Thúy đã không đắn đo giao nộp cho ngân hàng để có thể nhanh chóng tìm và trao trả lại cho người làm mất.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 11/3, bà Huỳnh Thị Thúy (SN 1956) trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng trong lúc đi đến giao dịch tại một ngân hàng trên đường Lê Hồng Phong thì phát hiện một túi nilon màu đen tại hàng ghế chờ của khách hàng.

Nhận thấy có dấu hiệu để quên đồ nên bà Thúy nhanh chóng kiểm tra thì bất ngờ phát hiện trong túi có 50 triệu đồng tiền mặt. Ngay lập tức, bà đem toàn bộ số tiền vừa nhặt được vào giao nộp cho ngân hàng với hy vọng trả lại cho người đã làm mất.

Bà Huỳnh Thị Thúy đã từ chối nhận hậu tạ vì cho rằng đó là việc mình nên làm.

Qua quá trình trích xuất camera tại ngân hàng để kiểm tra, số tiền trên đã được xác định và trao trả lại cho ông Nguyễn Văn Sự (61 tuổi, quê Nam Định) ngay trong sáng ngày 12/3.

Sau khi nhận được số tiền nguyên vẹn, ông Sự đã tìm đến bà Thúy để cám ơn, đồng thời ngỏ ý hậu tạ. Tuy nhiên, bà Thúy không nhận vì cho rằng đây là việc mình cần phải làm.

"Tôi bảo tìm được đúng người mất là tôi vui mừng rồi, nghĩ đến cảnh người ta lo lắng khi mất tiền nên tôi quyết tâm trả lại, cũng không nhận hậu tạ vì đó là làm việc giúp đời", bà Thúy cho hay. 

Được biết, bà Thúy hiện đang là cán bộ hưu trí, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho người nghèo trên địa bàn.

Đông Anh – Nam Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến