Dòng sự kiện:
Nhếch nhác, mất an toàn từ trong ra ngoài ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
17/07/2023 15:55:22
Tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xảy ra tình trạng, phía trong bán hàng tạp hoá, bán hàng ăn, nước uống lấn chiếm cả hành lang trong khoa, phòng; phía ngoài lấn chiếm hành lang vỉa hè.

Ngày 17/7, PV mục sở thị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (19 Tôn Thất Tùng, TP Vinh, Nghệ An) ghi nhận, phía ngoài cổng bệnh viện hàng quán lấn chiếm vỉa hè ngay trước cổng, xe ô tô của người nhà, người bệnh phải đậu dọc vỉa hè vi phạm giao thông vì bệnh viện không có chỗ đậu xe. 

Lộn xộn trước cổng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Anh Hoàng Trung Dũng (trú tại huyện Nghi Lộc): “Trong bệnh viện không có chỗ đậu xe, phía ngoài thì bán hàng lấn chiếm hành lang vỉa hè. Tôi mãi mới tìm được chỗ đậu ngoài đường dù biết vi phạm nhưng không còn cách nào khác. Phải đậu để còn đưa con vào khám”.

Hàng quán lấn chiếm vỉa hè trên đường Tôn Thất Tùng, TP Vinh

 

Bệnh viện không có chỗ đậu xe khiến người đến khám chữa bệnh phải tự tìm chỗ đậu

 
Biết vi phạm giao thông nhưng người dân "hết cách" vì phải vào khám bệnh

Còn ở phía trong, mặc dù có căng tin bệnh viện nhưng một số hàng ăn, quán ăn vặt, hàng tạp hoá… được bố trí ngay hành lang giữa các khoa phòng bệnh khiến người đến thăm khám không có hành lang di chuyển thoải mái.

Đặc biệt, mùi thức ăn nồng nặc ảnh hưởng đến người bệnh thăm khám. 

Khu vực bố trí căng tin của bệnh viện khá thoáng

Không những thế, các gian hàng này còn sử dụng ga để nấu gây mất oan toàn cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Đào (trú tại huyện Nghi Lộc) cho hay, mùa hè nóng nực vào bệnh viện chật chội còn nghe mùi thức ăn được bán ngay trước khoa, phòng rất khó chịu. Trong khi người bệnh phải ngồi ngoài hành lang để chờ đến lượt khám thì các hàng, quán lại lấn chiếm lối đi.

“Không hiểu tại sao bệnh viện có thể bố trí cho họ bán hàng ăn nhanh, tạp hoá ngay cả trong hành lang trung tâm của bệnh viện. Lại còn nấu ăn lộn xộn mất vệ sinh, an toàn cháy nổ”, chị Đào nói. 

Người dân đến khám chữa bệnh ngồi chờ ở hành lang bệnh viện, thậm chí còn không còn chỗ ngồi

 

Khu vực để xe của nhân viên bệnh viện được bố trí xung quanh giữa các toà nhà

Hiện, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có quy mô 1200 giường bệnh (thực kê 1608 giường bệnh), 41 khoa, phòng, trung tâm. Bệnh viện Nhi Nghệ An được thành lập, là chuyên khoa hàng đầu của tỉnh về chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em. Ngoài ra, Bệnh viện  còn chỉ đạo tuyến, kiện toàn chi hội Nhi khoa cơ sở.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến