Dòng sự kiện:
Nhiễm AIDS giai đoạn cuối, được hoãn chấp hành án vẫn đi buôn ma túy
10/12/2020 23:37:57
Vũ Trọng Vinh dù đang trong thời gian được hoãn chấp hành án tù vì nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối nhưng gã vẫn lập boong ke bán ma túy.

Ngày 10/12, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Vũ Trọng Vinh (SN 1982), ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân để điều tra về hành vi Mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an cũng tạm giữ Phạm Tuấn Anh (SN 1987), ở xã Xuân Thiên và Nguyễn Mậu Mạnh (SN 1988), ở xã Thọ Diên về cùng hành vi.

Theo công an, sau thời gian theo dõi, ngày 9/12, lực lượng công an ập vào nhà Vinh từ khu rừng phía sau nhà; bắt quả tang Vinh, Tuấn Anh, Mạnh đang có hành vi mua bán ma túy cho những người nghiện. Tại chỗ, công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Được biết, Vinh là đối tượng có nhiều tiền án về tội buôn bán ma túy, hắn được hoãn chấp hành án tù do đang mắc HIV/AISD giai đoạn cuối.

Lợi dụng chính sách nhân đạo này, Vinh đã lôi kéo một số đối tượng nghiện ma túy về nhà mình để buôn bán và tổ chức sử dụng ma túy. Tại đây, Vinh cho xây tường rào dây thép gai và thiết lập thành "boong ke" ma tuý phức tạp, tụ tập nhiều con nghiện ở các địa phương khác để buôn bán và sử dụng chất cấm.

Để tránh lực lượng công an, Vũ Trọng Vinh sử dụng các đối tượng nghiện cảnh giới, giao hàng; chỉ bán hàng vào ban đêm cho các con nghiện quen biết; xung quanh nhà cho lắp đặt camera, nếu phát hiện lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra thì nhanh chóng tiêu hủy, tẩu tán tang vật nên rất khó khăn cho việc phát hiện, bắt giữ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến