Dòng sự kiện:
Nhiều cán bộ ở Trà Vinh nộp lại 'quà' đã nhận của Việt Á
12/05/2022 15:51:37
Một số cán bộ ở Trà Vinh nộp lại "quà" đã nhận từ công ty Việt Á, song việc này chỉ được thực hiện khi bê bối liên quan ở nhiều địa phương khác đã bị phanh phui.

Ngày 12/5, nguồn tin của Zing, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh, đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Đảng ủy Sở Y tế và 8 cá nhân thuộc Sở và CDC Trà Vinh.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cũng xác nhận Bộ Công an trước đó ủy quyền cho Công an tỉnh Trà Vinh tiến hành công tác điều tra các gói thầu mua sắm mà công ty Việt Á đã bán cho địa phương này. Tuy nhiên, việc kiểm tra đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức được công bố.

Theo vị này, tại địa phương có một số cán bộ nhận quà của Công ty Việt Á, sau đó đã chủ động mang nộp lại hết.

Nhân viên Y tế ở Trà Vinh, tiến hành test nhanh cho người dân. Ảnh: M.A.

“Mấy người này không nộp ngay khi nhận quà mà sau khi sự việc xảy ra ở các tỉnh khác, họ mới hoảng hồn, tự động nộp hết”, một lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, nói.

Trước đó Thanh tra tỉnh Trà Vinh đã tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí; việc mua sắm, sử dụng trang thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Trà Vinh có 2 đợt mua kit test của Công ty Việt Á, với mức giá là 470.000 đồng/kit và 367.500 đồng/kit. Tổng số tiền địa phương này mua kit test của Công ty Việt Á là hơn 20 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến