Dòng sự kiện:
Nhiều chợ dân sinh ở TP Vinh hoạt động lại, tiểu thương dựng tấm chắn phòng dịch
29/09/2021 13:43:12
Hầu hết các chợ dân sinh trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) đã được phép hoạt động trở lại kèm theo các điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt. Các gian hàng đều được tiểu thương sử dụng tấm chắn để phòng dịch COVID-19.

Ngày 29/9, bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, hầu hết các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố đã được hoạt động trở lại. Tất cả các hoạt động đều phải tuân thủ các qui định phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Vinh.

Theo ghi nhận, tại chợ mới Trường Thi, ở phường Trường Thi, TP Vinh, ngay cổng vào Ban quản lý chợ đã bố trí bộ phận đo thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Phía trong chợ, các gian hàng được tiểu thương bắn tấm chắn bọt, ngăn cách giữa người mua và bán. 

 

Ban quản lý chợ thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho người ra - vào

Cũng thực hiện rất nghiêm ngặt, tại chợ Phong Toàn, ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh, ngoài cổng được giăng dây, hướng dẫn lối đi vào để khai báo y tế, đo thân nhiệt và dùng cồn sát khuẩn tay khi bên trong cổng chợ. Đặc biệt, đối với các tiểu thương, tất cả đều phải có giấy test nhanh COVID-19 hoặc xét nghiệp PCR âm tính.

Công an TP Vinh cũng kiểm tra, hướng dẫn khu vực chợ

Ông Lê Viết Đường, Ban quản lý chợ Phong Toàn cho biết, Ban quản lý chợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tiểu thương khi đi vào mua, bán ở chợ cần phải tuân thủ hướng dẫn về phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Đồng thời, Ban quản lý chợ sẽ thực hiện đo thân nhiệt, ghi nhật ký khai báo y tế của từng người.

Ông Đường đo thân nhiệt cho người ra - vào chợ

“Ai đi vào chợ cũng tuân thủ 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Từ tiểu thương đến tất cả mọi người đều làm thật, không còn đối phó như trước đây. Người dân rất ý thức trong phòng, chống dịch COVID-19 được nâng cao lên trạng thái mới”, ông Đường nói.

 

Các tấm chắn để ngăn khoảng cách giữa người bán và mua

Chị Võ Thị Phương, tiểu thương bán ở chợ Phong Toàn phấn khởi cho hay, việc mở lại chợ sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch khiến bản thân chị vànhiều tiểu thương khác rất vui, mong mọi người tuân thủ đầy đủ các quy định phòng dịch để việc buôn bán không phải ngắt quãng vì dịch. 

 

Các tấm chắn trong suốt không ảnh hưởng đến việc bày hàng và trao đổi mua-bán

Bà Nguyễn Thị Hiền, trú tại phường Hà Huy Tập, một khách hàng đi chợ cho rằng, việc mở lại chợ dân sinh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua, bán thuận lợi. Chợ cũng đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, không còn cảnh chen chúc, quá tấp nập.

Tấm chắn ngăn khoảng cách, cũng như bọt khi trao đổi, tiếp xúc

Bà Đặng Thị Hoà, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh thông tin, trên địa bàn sáng nay có 2 chợ hoạt động trở lại trong trạng thái mới. Các tiểu thương đều phối hợp cùng Ban quản lý các chợ đã làm tấm chắn trong suốt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến