Dòng sự kiện:
Nhiều chủ doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
17/11/2023 19:41:08
Ngày 17/11, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này vừa thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với 5 chủ doanh nghiệp do vi phạm nghĩa vụ nộp thuế ngân sách Nhà nước.

Trong số này, ông Lê Quang Sơn, người đại diện pháp lý của Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc, bị tạm hoãn xuất cảnh vì đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với số tiền là 391 triệu đồng.

 

Các trường hợp khác bao gồm: ông Nguyễn Văn Học, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng Sông Thao, với khoản nợ thuế là hơn 2,9 tỷ đồng; ông Đinh Trường Chinh, đại diện của Công ty Cổ phần phát triển và Kinh doanh nhà Vĩnh Phúc, với nợ thuế là hơn 17,4 tỷ đồng; ông Nguyễn Hách, đại diện của Công ty Cổ phần Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc, với nghĩa vụ nộp thuế lên đến 25,3 tỷ đồng; và ông Lê Văn Minh, người đại diện của Công ty TNHH Du lịch và thương mại xanh, với số nợ là 1,5 tỷ đồng.

Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh minh hoạ.

Các thông báo tạm hoãn xuất cảnh này sẽ có hiệu lực từ ngày ký thông báo đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Đến thời điểm 17/11, tất cả các doanh nghiệp nêu trên vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế ngân sách Nhà nước đối với các khoản nợ.

Trước đó, tháng 7/2023, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã công khai danh 34 doanh nghiệp nợ thuế. Phần lớn các doanh nghiệp dẫn đầu trong bảng nợ thuế này đã xuất hiện nhiều lần trong các thông báo công khai của ngành thuế, tuy nhiên, quá trình giải quyết và xử lý nợ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn.

Điển hình như Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt may Vĩnh Phúc (đường Hai Bà Trưng, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đang nợ hơn 25,3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thăng Long (tại đường Lý Bôn, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên) nợ hơn 21,3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà Vĩnh Phúc (tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Định Trung, thành phố Vĩnh Yên) nợ hơn 17,4 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Bá Hiến (thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) nợ hơn 17 tỷ đồng…

Ngoài ra, còn có một số đơn vị và doanh nghiệp nợ dưới 10 tỷ đồng như Công ty TNHH Trung Hương (khu 5, phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên) nợ gần 9 tỷ đồng; Chi nhánh Trung Mầu - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Sông Đà 2 E&C (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên) nợ hơn 9,5 tỷ đồng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Châu (đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) nợ hơn 6,2 tỷ đồng...

Để đảm bảo hiệu quả trong việc thu thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, ngành Thuế tại Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp và đơn vị thực hiện đúng, đủ, và kịp thời hạn nghĩa vụ thuế. Đồng thời, công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế, thực hiện cưỡng chế, phong tỏa tài khoản, và ngưng sử dụng hóa đơn.

Tác giả: Minh Đức

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến