Dòng sự kiện:
Nhiều đơn vị truyền hình trả tiền bị kiện vì bản quyền AFF Cup
10/11/2018 07:00:18
Công ty sở hữu quyền phát sóng AFF Cup 2018 cho biết đã kiện nhiều đơn vị truyền hình trả tiền (Pay TV) vì vi phạm bản quyền truyền hình giải đấu.

Ngày 9/11, Next Media - đơn vị sở hữu độc quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam tại hạ tầng truyền hình trả tiền đã khởi kiện hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên xác nhận thông tin này với PV và cho biết thời điểm này các thông tin liên quan chưa được phép công bố. "Chúng tôi đã gửi đơn kiện nhưng theo luật chưa được phép công khai bên bị khởi kiện là ai", ông cho biết.

Liên quan tới vấn đề bản quyền truyền hình AFF Cup 2018 tại Việt Nam, ngoài Next Media độc quyền phân phối trên các hạ tầng truyền hình trả tiền và Internet, VTV là đơn vị còn lại có bản quyền trên hạ tầng miễn phí.

Bản quyền truyền hình AFF Cup 2018 lại trở thành đề tài nóng.

Theo ông Kiên, vấn đề ở chỗ nhiều bên đang lầm tưởng được phát sóng dù phía đơn vị này đã nhiều lần khẳng định quyền lợi và hướng dẫn bằng công văn.

"Chúng tôi đã khẳng định và được chứng thực bởi đơn vị phân phối bản quyền của ban tổ chức AFF Cup. Tuy nhiên, nhiều đơn vị không thực hiện việc chặn sóng, không bảo vệ được bản quyền hợp pháp của Next Media", ông cho hay.

"Trước giải đấu vài ngày, chúng tôi cũng gửi công văn nhắc nhở và hướng dẫn, nhưng chỉ có một số ít hạ tầng tuân thủ", ông nói.

Theo ông Kiên, một số vụ việc xảy ra trước ngày khởi tranh AFF Cup 2018 khiến đơn vị này bị ảnh hưởng cả về uy tín lẫn kinh tế. Bởi vậy Next Media buộc phải khởi kiện. Và việc khởi kiện này không hề ảnh hưởng tới quyền lợi của khán giả cả nước.

"Về cơ bản, chúng tôi không có vấn đề gì với VTV. Khởi kiện ở đây là kiện các hạ tầng truyền hình trả tiền. Với các đơn vị báo chí, chúng tôi vẫn tạo điều kiện theo thỏa thuận", ông Kiên chia sẻ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến