Dòng sự kiện:
Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu bầu cử tại Hà Nội
23/05/2021 10:00:46
Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng bỏ phiếu tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Điệp/TTXVN)

Hòa chung không khí phấn khởi của Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã cùng cử tri thành phố Hà Nội đến các điểm bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

Tại khu vực bỏ phiếu số 6, số 68 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh; khu vực bầu cử số 4, 130 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quân Ba Đình..., cùng các khu vực bỏ phiếu, các điểm bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc với sự phối hợp, đồng lòng của các cử tri.

Đúng 7 giờ, ngay sau các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử, các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao… đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Tiếp đó, đông đảo cử tri trên địa bàn đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Theo ghi nhận, trên khắp các tuyến đường, khu phố, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội phủ rợp băng rôn, khẩu hiệu, panô, phích, trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Thời tiết tại các điểm bầu cử rất thuận lợi cho công tác bầu cử, giao thông, đi lại cơ bản thuận lợi. Đặc biệt, tại các khu vực bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu được trang hoàng trang trọng, đẹp. Công tác bố trí niêm yết danh sách những người ứng cử ở những vị trí rất thuận lợi, để cử tri có điều kiện nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng trước khi bỏ phiếu.

Trong niềm vui hân hoan của của Ngày Bầu cử - Ngày hội của toàn dân, bà Nguyễn Kim Thanh (trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ, Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi có số lượng cử tri đông.

Người dân xem danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Thành công trong công tác bầu cử của Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả nước. Bà Nguyễn Kim Thanh cũng tin rằng với sự nỗ lực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự đồng sức, đồng lòng của người dân, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng quan điểm, ông Vũ Đức Quang (trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) vui mừng cho biết, các cấp, các ngành từ Trung ương cho đến cơ sở là tổ dân phố đã và đang chuẩn bị rất kỹ cho Ngày Bầu cử - Ngày hội của nong sông, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử. Ông Vũ Đức Quang cũng cho rằng, qua nghiên cứu kỹ danh sách trích ngang của các ứng cử viên, cử tri sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng vào cơ quan nhà nước do dân, vì dân, phục vụ nhân dân; đồng thời tin tưởng cử tri phường Quán Thánh nói riêng, quận Ba Đình nói chung sẽ đi bầu cử đầy đủ, góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trang phục chỉnh tề đến khu vực bầu cử số 4, phường Vĩnh Phúc, quân Ba Đình, Hà Nội rất sớm, cử tri Hà Đăng (92 tuổi, trú tại 130 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc) cho biết, trong cuôc bầu cử lần thứ nhất năm 1946, ông mới 17 tuổi, chưa được bầu nhưng đã được tham gia phục vụ tại cuộc bầu cử. Đó là những kỷ niệm sâu sắc và ấn tượng của tuổi trẻ, hun đúc lý tưởng cách mạng trong ông.

Đối với cuộc bầu cử năm 2021, ông Hà Đăng cho rằng, công tác tuyên truyền rất tốt, đầy đủ và kịp thời. Các cử tri được cung cấp tiểu sử của các ứng cử viên từ sớm để có thời gian nghiên cứu, lựa chọn.

"Phương thức và nội dung tuyên truyền rất sâu sắc, chạm vào trái tim của mỗi cử tri. Mỗi cử tri đều tự hào khi được cầm lá phiếu để tự mình lựa chọn ra người xứng đáng, bởi hiện nay vị trí của Quốc hội và các cơ quan dân cử là hết sức quan trọng. Điều đó đã được Đảng chỉ rõ. Tôi quan tâm đến chương trình hành động của mỗi ứng cử viên và sẽ cùng nhân dân giám sát việc thực hiện chương trình của mỗi ứng cử viên," cử tri Hà Đăng bày tỏ.

Cử tri Nguyễn Thị Khuyến (71 tuổi, trú cùng địa chỉ 130 Đốc Ngữ) cho biết, bà đã trực tiếp đi tuyên truyền với các cử tri trong tổ dân phố để đến ngày 23/5 đi bầu đủ, bầu đúng quy định.

Bên cạnh đó, những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng được bà thường xuyên đề cập, nhắc nhở cùng với nội dung tuyên truyền về Ngày bầu cử.

"Tôi đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên. Vẫn biết những ứng cử viên này đã qua sự sàng lọc kỹ lưỡng nhưng lịch sử hoạt động và mục tiêu hành động của các ứng cử viên là rất quan trọng. Bầu cho ai thì phải biết rõ tiểu sử, phải xứng đáng", cử tri Nguyễn Thị Khuyến chia sẻ.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các khu vực bỏ phiếu đều đảm bảo theo đúng phương án phòng, chống dịch của cơ quan y tế, tạo lối đi hành lang thông thoáng và có hướng dẫn cụ thể cho cử tri tham gia bỏ phiếu (đảm bảo lối đi một chiều).

Xây dựng phương án, có sơ đồ chi tiết để phòng, chống dịch, phân công người trực y tế, tiến hành đo thân nhiệt của cử tri, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang (bố trí khu vực riêng dành cho cử tri có thân nhiệt cao trên 37 độ C và những cử tri trong diện theo dõi sức khỏe).

Các lực lượng chức năng địa phương đều có mặt tại các điểm bầu cử, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên trên địa bàn,... Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, kiểm tra rà soát vật liệu nổ trên địa bàn trước, trong cuộc bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến