Dòng sự kiện:
Nhiều gia chủ ở TPHCM khóc ròng vì nhà bất ngờ bị... rao bán trên mạng
21/08/2022 06:20:42
Hàng loạt ngôi nhà tại TPHCM bỗng dưng bị rao bán trên khắp các trang mạng xã hội và các app bất động sản khiến nhiều chủ nhà bức xúc.

Trong một lần lướt facebook, tình cờ, anh N.H.K (ngụ quê Bình Dương) chủ nhân của một căn nhà 1 lầu đang cho thuê kinh doanh trà sữa tại phường An Lạc A (quận Bình Tân, TPHCM) phát hiện căn nhà của mình bỗng nhiên bị rao bán với giá 4,5 tỷ trên một trang bất động sản.

Quá bức xúc, anh K đã đóng vai người cần mua nhà gọi vào số điện thoại của chính người đăng tin rao bán nhà của mình và bất ngờ khi biết đó là số điện thoại rác các đối tượng dùng để lừa đảo người mua.

Căn nhà anh K đang cho thuê để kinh doanh trà sữa thì bị kẻ xấu rao bán (ảnh: NVCC)

Lần theo những thông tin anh K cung cấp, trong suốt 3 ngày, từ ngày 17 - 19/8, Tiền Phong đã tiến hành xác minh các căn nhà đang rao bán trên mạng và phát hiện nhiều chủ nhà tại quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận cũng rơi vào tình trạng tương tự anh K.

Hầu hết các chủ nhà cho rằng thông tin nhà mình đột nhiên bị rao bán trên các app giao dịch, các hội nhóm bất động sản trên mạng xã hội đều là những thông tin không có thật, được ai đó đăng lên nhằm mục đích lừa đảo hoặc câu like, câu view.

Những thông tin nhà rao bán trên một trang web bất động sản

Chị B.T.N, chủ một căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) nói, không biết căn nhà của mình bị rao bán trên Facebook cho đến khi nhận được cuộc gọi xác minh.

"Đúng là trước đây tôi từng đăng thông tin nhà mình lên Facebook nhưng với ý định cho thuê chứ không bán" chị N bức xúc.

Không chỉ nhà ở mà ngay cả các chủ căn hộ chung cư cũng rơi vào tình trạng tương tự

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, có thể đây là chiêu thức của một số người môi giới bất động sản nhằm thu hút người có nhu cầu mua hoặc muốn gây sốt ảo cho dự án. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là cách làm của những nhân viên môi giới thiếu chuyên nghiệp của những sàn giao dịch nhỏ lẻ.

Luật sư Duy Anh cho rằng việc quảng cáo thông tin không đúng là vi phạm vào điều cấm của Luật quảng cáo 2012

Luật sư Duy Anh (Hãng luật A+) cho biết, việc quảng cáo có thông tin không đúng là vi phạm khoản 8 Điều 8 Luật quảng cáo 2012. Mức phạt cho hành vi này là từ 60-80 triệu (khoản 5 Điều 34 Nghị định 78/2021/NĐ-CP). Người bị ảnh hưởng bởi thông tin đăng sai có thể làm đơn tố cáo lên Sở Văn hóa Thể thao TPHCM để kiểm tra và xử lý các cá nhân vi phạm.

Tác giả: Phong Nguyễn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến