Dòng sự kiện:
Nhiều ha rừng ở Hà Tĩnh tan hoang sau đêm bị lửa vây
09/07/2019 09:42:39
Nhiều ha rừng bị lửa bao vây suốt đêm qua (8/7) đã bị thiêu rụi, cây cối úa vàng, chỉ còn lại cảnh tan hoang. Lực lượng chức năng đang túc trực, theo dõi, tránh bùng phát trở lại.

Đến 3h sáng nay (9/7), sau gần 10 giờ bị lửa hoành hành, vụ cháy rừng tại núi Nầm nằm trên địa bàn hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cơ bản đã được khống chế. Nhiều ha rừng đã bị thiêu rụi, để lại cảnh tượng tan hoang, trơ trọi.

Tan hoang rừng keo tại rú Nầm

Lực lượng chức năng đang xử lý đám khói âm ỉ để tránh đám cháy bùng phát trở lại

Ông Phan Văn Đoài, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy cho biết: "Toàn bộ cán bộ và nhân dân xã Sơn Thủy đã thức trắng một đêm để dập lửa và cùng dọn đồ sơ tán cho các hộ dân vùng có nguy cơ ảnh hưởng. Rất may đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa đã được khống chế và không có một hộ dân nào bị ảnh hưởng".

Nhiều người mệt nhoài sau khi trắng đêm vật lộn với "giặc lửa"

Các cơ quan chức năng đang túc trực 24/24 để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.

Ông Cù Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu thông tin: "Hiện chưa thể biết số rừng bị thiệt hại do cháy nhưng một số rừng thông và keo của người dân và rừng của BQL rừng phòng hộ Ngàn Phố bị cháy nhiều. Đến 3h sáng thì ngọn lửa khống chế. Hiện chúng tôi đang cử các tổ túc trực tại các điểm có thể xảy ra cháy để kịp thời ứng phó".

Dân náo loạn sơ tán đồ đạc trong đêm

Trưa 8/7, vụ cháy tại rú Nầm được khống chế nhưng đến tối cùng ngày, ngọn lửa tiếp tục bùng phát và nhanh chóng lan rộng

Trước đó, khoảng 12h ngày 8/7, tại khu vực rừng này cũng đã xảy ra cháy lớn. Người dân cùng các lực lượng chức năng đã vật lộn với "giặc lửa" để dập tắt đám cháy.

Nguyễn Thành - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến