Dòng sự kiện:
Nhiều ngân hàng hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp vượt khó trong dịch COVID
23/11/2021 09:24:19
Khi dịch COVID gây ảnh hưởng đến mọi ngành nghề, các ngân hàng nói chung và ngân hàng ở Hà Tĩnh nói riêng đã có hỗ trợ, giúp đỡ các cá nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Cùng với các chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đồng loạt các ngân hàng đang ứng biến linh hoạt trong việc hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đã phần nào chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cá nhân doanh nghiệp cầm cự sản xuất trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19, Agribank chủ động triển khai đồng loạt các chính sách, chương trình miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Ngân hàng NN&PTNT ủng hộ hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động và kít xét nghiệm, trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh phòng chống dịch COVID.

Từ ngày 17/5/2021, Agribank Hà Tĩnh đã miễn phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Chương trình miễn phí chuyển tiền áp dụng đồng loạt tại các phòng giao dịch trên toàn tỉnh. Cụ thể: Miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán: tại quầy, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus, Internet Banking; Miễn phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking đối với khách hàng cá nhân.

Ngoài ra Agribank giảm 10% lãi suất thẻ tín dụng (còn 11,7%) từ kỳ sao kê tháng 8/2021, Agribank chủ động giảm lãi suất thẻ tín dụng còn 11,7%/năm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Có thể nói đây là mức lãi suất thẻ tín dụng thấp nhất thị trường Agribank dành cho các chủ thẻ tín dụng. Ngoài các chính sách, chương trình miễn giảm phí và lãi suất cho vay nói trên, Agribank còn áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID - 19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Agribank, các NHTM khác và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Mặt khác, ngân hàng cũng đã tiếp nhận đối với gần 800 trường hợp doanh nghiệp đề xuất hỗ trợ, trong đó có 778 hồ sơ được giải quyết. Thông qua chương trình kết nối doanh nghiệp và ngân hàng, trong thời điểm giãn cách, ngân hàng thực hiện việc kết nối trực tuyến, thực hiện kết nối cho vay khoảng 107.315 tỷ đồng cho 12.357 khách hàng. Ngân hàng cũng đã giải quyết nhanh các yêu cầu của doanh nghiệp với tinh thần cầu thị.

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thạch Hà cho các hộ dân vay để phục hồi sản xuấ chăn nuôi thủy sản.

Trước đó, HDBank cũng thiết kế nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng trong mùa dịch COVID như 10.000 tỷ đồng cho hỗ trợ bình ổn giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, lãi suất linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm; dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các DN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị vật tư y tế; gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp nông thôn đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo...

Ông Mai Lê Thuận, Giám đốc HDBank chi nhánh huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: HDBank hỗ trợ Khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID giảm 4_5%/năm đối những KH bị ảnh hưởng trực tiếp bởi COVID, miễn phí chuyển tiền liên Ngân hàng toàn hệ thống. Áp dụng gói lãi suất 6%/năm cho tất cả khách hàng, với chương trình: "Chung tay tương trợ, vững bền đi tới".

Ngoài các ngân hàng trên các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt lên các chương trình hỗ trợ ảnh hưởng COVID như: Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam - (BIDV), Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).....

Với việc cùng đồng thuận giảm lãi suất cho vay từ các ngân hàng, điều này sẽ phần nào hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong tình cảnh hiện nay.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến