Dòng sự kiện:
Nhiều người kiệt sức khi trở lại TP.HCM giữa khuya sau kỳ nghỉ lễ
12/04/2022 09:17:50
Trong khi nhiều người trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ bằng ôtô khách và xe máy có cùng cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, thì nhiều hành khách đáp chuyến bay đêm tỏ ra thoải mái hơn.

"Ngủ được 3 giấc, sốt ruột tỉnh dậy thấy xe vẫn không nhúc nhích thêm được đoạn nào. Nhiều người yêu cầu tài xế cho xuống dọc đường để đi vệ sinh", Phan Ngọc Anh (24 tuổi) kể lại tình huống vừa trải qua trên chuyến xe từ quê An Giang lên TP.HCM khuya 11/4.

Một số người cho biết có kế hoạch trở lại TP.HCM muộn hơn để có thêm thời gian tận hưởng kỳ nghỉ, song tình trạng kẹt xe nhiều giờ đã khiến đoạn đường về mệt mỏi hơn.

Theo ghi nhận của Zing tại các cửa ngõ đông - tây, nhiều người chọn quay lại TP.HCM vào tối muộn. Riêng sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 50 chuyến hạ cánh cùng 8.300 hành khách từ 22h ngày 11/4 đến 2h ngày 12/4.

3 giờ tắc đường

Gần sang ngày mới, Phan Ngọc Anh loay hoay bước xuống trạm xe khách ở quận 5, chờ người nhà đến đón. Cô cho biết thông thường lên xe từ 13h30, đúng 19h Ngọc Anh sẽ tới bến.

Thế nhưng, trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, cô gặp tắc đường hơn 3 giờ khi xe đã đến quốc lộ 1. Nằm vật vạ hàng giờ, Ngọc Anh cho biết sau đó có đến gần chục hành khách đã lớn tuổi phải yêu cầu tài xế cho xuống xe đi vệ sinh vì "chịu hết nổi".

"Tưởng đã thoát cảnh ùn ứ, ai ngờ đến cao tốc dẫn vào thành phố thì lại bị kẹt xe thêm chục phút nữa, xe nhích từng chút một đến mất kiên nhẫn", cô nói.

Tương tự, vợ chồng chị Thu Huyền (29 tuổi, huyện Nhà Bè, TP.HCM) mới sắp xếp được thời gian về quê thăm con gái và ông bà ở Châu Đốc (An Giang) kể từ sau dịp Tết.

Xe cộ ùn ùn đổ về hướng nội thành TP.HCM tối 11/4. Ảnh: Ngọc Nhung.

Để chủ động thời gian, vợ chồng chị Huyền di chuyển bằng xe máy. Ngày cuối của kỳ nghỉ, hai vợ chồng rời Châu Đốc và dự kiến có mặt ở TP.HCM khoảng 20h.

Tuy nhiên, đoạn qua Tiền Giang và Long An xe cộ di chuyển đông đúc, khiến lộ trình bị kéo dài. Đến hơn 22h, vợ chồng chị Huyền mới đến nhà trong tình trạng kiệt sức. Chị cho biết vào dịp lễ sau sẽ rút kinh nghiệm, trở lại thành phố sớm hơn để có thời gian dọn dẹp nhà cửa, và chuẩn bị tinh thần cho hôm sau đi làm.

Chặng đường qua lại giữa miền Tây và TP.HCM không dài, nhiều người di chuyển bằng xe máy. Từ chiều đến tối cùng ngày, các điểm giao quốc lộ 1 rơi vào tình trạng kẹt cứng. Dòng xe máy và ôtô nối đuôi nhích từng chút, một số người lao xe máy lên vỉa hè để di chuyển cho nhanh.

Tuy nhiên, càng về khuya lưu lượng xe đổ về TP.HCM từ các cửa ngõ giảm dần, người dân di chuyển thoải mái trên quốc lộ 1. Tại Bến xe Miền Tây, không xảy ra tình trạng quá tải.

Thong thả

Trái với cảnh người xe chen chúc trên quốc lộ, Mai Khanh (28 tuổi, ngụ quận 6) cho biết có trải nghiệm dễ chịu khi đáp chuyến bay đêm đến Tân Sơn Nhất. Cô cùng chồng chuẩn bị kế hoạch trở về TP.HCM sau khi dừng chân tại nhiều địa điểm ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

“Tôi thấy khá dễ chịu. Sân bay khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Không khí cũng mát mẻ. Giờ này về đến TP.HCM tôi vẫn kịp nghỉ ngơi để sáng mai trở lại công ty”, Mai Khanh chia sẻ.

Mai Khanh cùng chồng chờ taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 11/4. Ảnh: Thư Trần.

Huy Hoàng (23 tuổi, ngụ ở Long Thành, Đồng Nai) cùng nhóm bạn 8 người đáp xuống Tân Sơn Nhất trên chuyến bay từ Quy Nhơn (Bình Định) đêm 11/4 sau hành trình du lịch kéo dài 3 ngày.

Loay hoay một lúc, khoảng 22h, nhóm của Huy Hoàng mới đặt được một chuyến xe để về nhà (Long Thành, Đồng Nai) với chặng đường gần 42 km.

Sau chuyến đi dài, ai nấy cũng đều mệt mỏi. Huy Hoàng cho biết kế hoạch chuyến du lịch đã được lên cách đây 2 tuần. Mặc dù có nhiều lựa chọn giờ bay về TP.HCM sớm hơn, chi phí ít tốn kém hơn, nhóm của Hoàng vẫn quyết định ở lại Quy Nhơn thêm một buổi.

“Về muộn như thế này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ và tinh thần trở lại làm việc sáng hôm sau”, Huy Hoàng chia sẻ.

Huy Hoàng gặp khó khăn khi gọi taxi do lộ trình xa. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Ngày 11/4, sân bay Tân Sơn Nhất đón tổng cộng 548 chuyến bay. Trong số đó có 271 chuyến bay đi và 277 chuyến bay đến. Cao điểm đón khách quốc nội đến tập trung khung giờ 16-19h, 20-23h.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết ngày 12/4, dự kiến sân bay khai thác tổng cộng 537 chuyến bay. Trong số đó có 270 chuyến bay đi và 267 chuyến bay đến.

Tổng số khách đi và đến ở cả hai nhà ga quốc nội và quốc tế là gần 72.000 (34.270 khách đi và 37.651 khách đến).

Hành khách đáp chuyến bay đêm 11/4. Ảnh: Thư Trần.

Tác giả: Thư Trần - Toàn Nguyễn

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến