Dòng sự kiện:
Nhiều quan chức ở các nước phải cách ly do nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2
12/03/2020 14:17:08
Nhiều quan chức tại các nước Iran, Anh,... hiện đang phải cách ly do nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines Benjamin Diokno, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez và Bộ trưởng Giao thông Arthur Tugade thông báo họ sẽ phải trải qua quá trình cách ly sau khi tiếp xúc với một người bị mắc Covid-19.

Ít nhất 2 thượng nghị sỹ của Philippines cũng sẽ bị cách ly sau khi một vị khách mời trong phiên điều trần diễn ra hôm 5/3 được xác nhận là một trong số các trường hợp mắc Covid-10 tại Philippines. Vẫn chưa rõ các nhân vật này này có tiếp xúc với cùng một bệnh nhân hay không.

Tổng thống Duterte dù không xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng sẽ phải làm xét nghiệm, người phát ngôn của Tổng thống, ông Salvador Panelo cho biết trong một tuyên bố. 

Hãng tin Fars ngày 12/3 đưa tin Phó tổng thống Iran Eshaq Jahangiri đã mắc COVID-19 và hiện đang được cách ly.

Hãng Fars cũng cho hay tình trạng sức khỏe của ông Jahangiri đang được cải thiện song không cung cấp thêm thông tin.

Lính cứu hỏa Iran phun chất khử trùng trên các con đường ở Tehran ngày 11/3 để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ảnh: AFP

Cũng theo Fars, hai bộ trưởng Iran mắc bệnh COVID-19 là Bộ trưởng Di sản văn hóa và Du lịch Ali Asghar Mounesan và Bộ trưởng Công nghiệp, Khai mỏ và Doanh nghiệp Reza Rahmani.

Trước đó, Phó tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và hơn 20 nghị sĩ Iran đã được xác định mắc bệnh COVID-19.

Ngoài ra, nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Iran cũng đã tử vong vì bệnh COVID-19 như nhà ngoại giao Iran Hossein Sheikholeslam - cố vấn cho Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi - thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh đạo tối cao Iran và nghị sĩ quốc hội Ahmad Amirabadi Farahani...

Truyền thông Anh ngày 12/3 đưa tin hiện có ít nhất 3 quan chức trong Chính phủ nước này phải cách ly do nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Truyền thông Anh không nêu tên nhưng cho biết, người mới nhất đang bị cách ly với nguy cơ cao đã nhiễm virus SARS-CoV2 là một thành viên trong Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson.

Trước đó một ngày, Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries đã được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV2 và một người đồng cấp với bà này trong Bộ Y tế Anh là Ed Argar cũng đang bị cách ly để chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định công bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Động thái được đưa ra sau khi đã có 4.200 người trên toàn cầu thiệt mạng vì căn bệnh.

8 quốc gia hiện đang có hơn 1.000 ca COVID-19, do virus SARS-CoV-2 gây ra. Trên toàn cầu đã có hơn 120.000 người nhiễm bệnh.

Italy hiện là tâm dịch ở châu Âu với 10.000 ca nhiễm bệnh và hơn 630 người thiệt mạng. Điều đáng lo ngại là số ca nhiễm COVID-19 ở Italy tiếp tục tăng mạnh.

Xếp sau Italy là Iran với 9.000 ca và Hàn Quốc với 7.700 ca. Cả ba quốc gia này đều đang triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch COVID-19.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến