Dòng sự kiện:
Nhiều trường học ở Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn, ngập sâu
23/09/2024 10:35:21
Sáng ngày 23/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì nước lũ lên nhanh.

Sáng 23/9, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trên địa bàn huyện Hương Sơn tiếp tục có mưa lớn phổ biến từ 180 - 200mm. Mực nước trên sông Ngàn Phố tại trạm Thủy văn Sơn Diệm đo lúc 7h hôm nay đạt mức 11,60m, trên mức báo động 2 là 10cm, mực nước đang có xu hướng lên nhanh. 

Các thầy giáo ở trường THCS Sơn Tiến đang khẩn trương kê bàn ghế tránh lũ.

Hiện, trên địa bàn có 17 trường học, 5.643 học sinh phải nghỉ học (8 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 4 trường THCS).

Thầy Hồ Xuân Thông, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Diệm cho biết, sáng nay nhà trường có 9 học sinh phải nghỉ học do nước lũ ngập không thể tới trường. Nhà trường đã thông báo đến với phụ huynh cần theo dõi mực nước để đón các cháu trong điều kiện an toàn nhất.

Đường trục chính xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn bị nước lũ chia cắt.

Tại trường THPT Cao Thắng huyện Hương Sơn, sáng nay có hơn 100 em phải nghỉ học tập trung chủ yếu tại các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng...

"Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, Phòng giáo dục huyện đã chỉ đạo các trường căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để cho các em học sinh nghỉ học để đảm bảm an toàn", thầy Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hương Sơn thông tin.

Cùng ngày, tại huyện Hương Khê cũng cho 3.376 học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập đường sá.


Tại huyện Vũ Quang, đến 9h hôm nay, một số học sinh các xã vùng thấp lũ phải nghỉ học do ngập nước.

Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, mưa lớn khả năng kéo dài sang sáng ngày 24/9.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện đã chỉ đạo hiệu trưởng các nhà trường theo dõi sát tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lũ để tránh hư hại.

Bên cạnh đó, phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường thường xuyên theo dõi, cập nhật, báo cáo thông tin, trường hợp cho học sinh nghỉ học phải làm văn bản báo cáo đến các tổ chức, cá nhân liên quan; phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khắc phục hậu quả kịp thời và có phương án hỗ trợ học sinh học tập, củng cố kiến thức sau khi mưa lũ kết thúc.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến