Dòng sự kiện:
Nhiều VĐV dương tính với doping ở SEA Games 31?
15/09/2022 08:07:36
Một lãnh đạo của ngành thể thao Việt Nam cho biết cá nhân chưa nắm được thông tin xác thực về việc vận động viên (VĐV) Việt Nam dương tính với doping ở SEA Games 31.

"Hiện tại, chúng tôi chưa tiết lộ được gì. Ngày hôm nay, chúng tôi cũng không có cuộc họp về doping. Thông tin hiện tại mà báo chí đưa cũng đang rất nhiễu", một lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam chia sẻ với Zing.

Theo tìm hiểu, Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) cho biết có nhiều VĐV các nước bị xác định có mẫu A dương tính với doping, trong đó có 2 VĐV Việt Nam. Họ cần giải trình với WADA và đứng trước nguy cơ bị tước huy chương, có thể là một HCV, HCĐ ở môn điền kinh.


Một VĐV thể hình thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Thạch Thảo.

Vị lãnh đạo này tiết lộ rằng nếu điều đó là sự thật, không thể biết được kết quả được công bố vào lúc nào. Ông đưa ví dụ về trường hợp của VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn.

Năm 2021, Ủy ban Olympic quốc tế IOC mới chính thức xác nhận VĐV Valentin Hristov của Azerbajan bị tước HCĐ tại Olympic 2012 do có kết quả xét nghiệm doping dương tính. Tấm huy chương này được IOC gửi tới Ủy ban Olympic Việt Nam để trao cho Trần Lê Quốc Toàn, người xếp thứ 4 ở nội dung này khi đó. Sau gần 10 năm, tấm HCĐ Olympic mới đến được tay của người xứng đáng.

Ông cũng nhắc đến vụ kình ngư Joseph Schooling sử dụng cần sa khi thi đấu ở SEA Games 31. Ông nói: "Việc sử dụng chất cấm trong khi thi đấu đương nhiên là sai. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra có doping hay không mới là điều quan trọng. Họ cũng không thông báo gì cho BTC nên chúng tôi không trả lời được về vấn đề này".

Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn nói đến 6 trường hợp dương tính với doping ở môn thể hình trước SEA Games 31.

"Đây là những VĐV được kiểm tra trước SEA Games, theo quy định của môn thể hình. Những trường hợp dương tính với doping đã được công bố trước khi SEA Games diễn ra và bị loại, không phải trong lúc thi đấu", ông khẳng định.

Tác giả: Quang Thịnh - Hoàng Nguyên 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến