Dòng sự kiện:
Nhìn lại những vụ tai nạn thảm khốc năm 2019
23/12/2019 08:40:22
Trong năm 2019 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong. Điều đáng nói, một số các tài xế điều khiển phương tiện gây tai nạn đã có sử dụng chất kích thích.

Xe container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ, 4 người tử vong

Ngày 2/1, tại ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết tại chỗ, hàng chục người bị thương.

Cụ thể, khoảng 15h30, tài xế Phạm Thanh Hiếu (32 tuổi, quê ở Long An) điều khiển xe container nhãn hiệu Huyundai mang BS: 62C - 043.48 chạy từ Long An đi TP.HCM. Khi đến ngã tư Bình Nhựt, xe bất ngờ mất phanh, khiến xe container lao thẳng vào hàng loạt xe máy đang đợi đèn đỏ phía trước, cuốn nhiều xe máy vào gầm kéo khoảng 150m mới dừng lại.

Vụ tai nạn khiến hàng chục người thương vong, nhiều xe máy bị biến dạng.

Tại hiện trường xảy ra vụ việc, hàng chục người nằm la liệt, tất cả xe máy đều bị biến dạng, một số xe còn bị kẹt cứng ở gầm xe. Vụ tai nạn kinh hoàng này đã khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ, 18 người bị thương phải đi cấp cứu, một trường hợp đã tử vong sau đó. 

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 22h đêm 2/1/2019, gia đình đưa Hiếu đến Công an tỉnh Long An đầu thú.

Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu của Hiếu cho thấy có nồng độ cồn trong máu và dương tính với heroin.

Xe tải tông vào đoàn người đi viếng nghĩa trang, 8 người tử vong

Khoảng 14h ngày 21/1 trên tuyến QL5 đoạn qua thôn Cổ Phục (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô tải loại 3,4 tấn, mang BKS: 29C - 719.53 của Công ty CP sơn ALO Việt Nam (P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, TP Hà Nội), do Lương Văn Tâm (28 tuổi, trú huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) điều khiển, đã tông trực diện vào đoàn người đi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương, đang trên đường đi bộ tại làn đường dành cho xe thô sơ trở về trụ sở UBND xã theo hướng ngược chiều với xe tải.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 8 người chết, 8 người bị thương, trong đó 7 người chết tại hiện trường, 1 người chết trên đường đi cấp cứu.

Hiện trượng vụ tai nạn

Cơ quan công an tiến hành thử nước tiểu thì Lương Văn Tâm dương tính với ma túy loại Methaphetamin (ma túy đá). Tại cơ quan công an, Lương Văn Tâm khai do buồn ngủ nên đã gây tai nạn và thừa nhận có sử dụng ma túy đá cách thời điểm gây nạn khoảng một tuần. Cơ quan CSĐT- Công an huyện Kim Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ"

Xe khách tông đoàn người đưa tang, 7 người chết

Sáng sớm 27/3, đoàn người cùng xe tang đang lưu thông trên đoạn đường qua khu vực ngã tư Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bất ngờ bị xe khách tông khiến 7 người thiệt mạng tại chỗ.

Vụ tai nạn khiến 7 người tử vong, 1 người bị thương

Xe khách mất lái đâm trụ cầu làm 11 người bị thương

Khoảng 12h ngày 22/3 trên Quốc lộ 5 đoạn qua cầu vượt 79 thuộc địa bàn phường Bình Hàn (TP. Hải Dương), chiếc xe khách mang BKS: 15B - 025.82 lưu thông trên Quốc lộ 5, theo hướng Hải Phòng đi Hà Nội khi đi đến cầu vượt 79, lái xe không làm chủ được tốc độ, mất lái đâm thẳng vào trụ cầu vượt.

Cú tông mạnh khiến đầu xe khách bị biến dạng, 2 người ngồi trên đầu xe mắc kẹt, bị thương nặng. Được biết tổng số người bị thương là 11 người trong đó một số bị thương nhẹ như trầy xước.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường cùng với người dân hỗ trợ đưa hành khách ra ngoài đồng thời phân luồng giao thông qua khu vực. Được biết có 4 người bị thương nặng được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương.

Xe tải bị mất lái, lật đè vào nhóm người bên đường

Sáng 23/7, một vụ tai nạn kép đã xảy ra trên quốc lộ 5 (đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khiến 6 người tử vong và 2 người phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, vào 4h30 sáng 23-7-2019, ông Đào Quang Huấn (trú tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành) đã dậy đi tập thể dục buổi sáng, khi đi qua khu vực Km 63+300 thì bị một xe ô tô 16 chỗ đâm tử vong tại chỗ.

Đến khoảng 6h05, một xe tải chở nước uống đóng chai chạy theo hướng Hà Nội – Hải Phòng khi di chuyển đến khu vực này thì bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, trước khi lật đè vào 7 người đứng bên đường. Sự việc đáng tiếc này đã khiến 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Hiện trường xảy ra tai nạn khiến 5 người thiệt mạng, 2 người bị thương

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe không làm chủ được tay lái đã khiến xe đâm vào dải phân cách và gây lật xe.

Xe khách vào chợ ven đường ở Gia Lai, 3 người chết

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng 3/8. Xe khách gây tai nạn mang BKS: 19B - 009.18 (nhà xe Văn Năm) chạy hướng Bắc – Nam. Khi đến một chợ ven đường ở huyện Chư Sê thì mất lái, tông hàng loạt người đang họp chợ.

Vụ tai nạn đã làm 3 người chết tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng.

Container va chạm xe khách, 2 người chết, 11 người bị thương

Khoảng 7h ngày 24/11, trên tuyến đường tránh, đoạn qua xã Đức Phong, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe conterner biển số 51D-15145  kéo theo rơ moóc 51R-09810 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam với xe khách 16 chỗ biển số 51B-03727 đang chạy chiều ngược lại khiến 2 người tử vong tại chỗ, 11 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến trưa 24/11, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết đã có thêm 1 nạn nhân trong vụ tai nạn đã tử vong.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến