Dòng sự kiện:
Nhịp sống của những người ở lại thành phố suốt dịp lễ 4 ngày
01/05/2022 14:34:31
Lo ngại kẹt xe, phòng khách sạn cháy vé, nhiều cư dân tại TP.HCM tận hưởng kỳ nghỉ lễ thảnh thơi bằng cách đi cà phê, dã ngoại gần nhà hay tổ chức tiệc tại gia.

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, gia đình chị Chử Quỳnh Nga (42 tuổi, cư dân chung cư The Gold View, quận 4) tranh thủ ngủ nướng thêm 30 phút.

Cả nhà sau đó tới công viên Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) để bắt đầu buổi dã ngoại. Bày biện ăn uống, đọc sách, chơi cờ vua, chạy ván trượt dưới khí trời mát mẻ, bên cạnh là sông Sài Gòn, buổi vui chơi đổi gió khiến cả nhà chị Nga ai cũng hào hứng.

Hơn 20 năm sinh sống ở TP.HCM, chưa khi nào chị Nga đi xa thành phố vào những dịp lễ, tết. Không có lịch trình cụ thể cho kỳ nghỉ nhưng với chị Nga, đây là thời điểm tuyệt vời để nạp lại năng lượng, tái tạo sức lao động.

Ám ảnh cảnh kẹt xe

Tranh thủ dã ngoại buổi sáng, đến chiều gia đình chị Nga vào nhà sách, bảo tàng để tránh mưa. Nếu còn thời gian, cả nhà sẽ cùng nhau đi bơi hoặc xem phim.

Gia đình chị Chử Quỳnh Nga lựa chọn ở lại TP.HCM để tận hưởng kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Anh Nhàn.

"Kỳ nghỉ chỉ vài ngày nhưng phải chuẩn bị hành lý vài ngày trước đó, ngồi trên xe hàng giờ đồng hồ. Chưa nghỉ ngơi được bao lâu lại vội vã quay về thành phố. Chi bằng tận hưởng ngay nơi mình sống thay vì hành xác", chị Nga bày tỏ.

Lý do gia đình chị Nga ngại đi du lịch còn vì lo ngại phòng khách sạn cháy vé, giá cả tăng nhưng dịch vụ thì không được như ngày thường. Mặc khác, đây còn là thời điểm cậu con trai lớn của chị Nga chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ 2, chị muốn ở nhà để con vừa nghỉ ngơi, vừa có thời gian ôn tập.

Không dã ngoại ngoài trời, chị Vân Anh (44 tuổi, cư dân chung cư Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh) lựa chọn tổ chức tiệc tùng tại nhà và đi cà phê với bạn bè.

"Thời tiết năm nay mưa nắng thất thường nên tôi không đi những nơi ngoài trời như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên... mà đi cà phê, mua sắm và ở nhà nghỉ ngơi thôi", chị Vân Anh nói.

Chị Vân Anh cà phê cùng bạn bè trong ngày nghỉ lễ đầu tiên. Ảnh: Anh Nhàn.

Người phụ nữ này không đi du lịch vì chị và gia đình vẫn hay dã ngoại những điểm gần TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu mỗi cuối tuần.

Như những ngày cuối tuần khác, chị Vân Anh thong thả chạy bộ, đi chợ, mua sắm. Buổi tối, cả nhà bày biện nấu nướng, ăn uống tại gia và xem pháo hoa từ ban công chung cư.

"Mọi người làm giờ hành chính, lâu lắm mới có kỳ nghỉ nên tranh thủ về thăm quê hoặc đi du lịch nghỉ xả hơi. Tôi kinh doanh tự do, người thân đều ở TP.HCM nên lễ nhẹ nhàng hơn. Đường sá đi lại thông thoáng nên còn thích hơn ngày thường", chị Vân Anh chia sẻ.

Tranh thủ giây phút bên con

Một số cư dân khác do có con nhỏ nên không đi chơi xa. Họ dẫn con đi thăm người thân, đi bơi, xem phim hoặc đến những khu vui chơi dành cho trẻ em ở trung tâm thương mại.

Những nơi như Thảo Cầm Viên, công viên nước Đầm Sen gần trưa 30/4, lượng khách đổ cũng rất đông. Hàng trăm người lớn lẫn trẻ nhỏ đã xếp hàng mua vé vào tham quan.

Năm nay, gia đình chị Minh Hà (quận Bình Thạnh) chia làm 2 "nhóm" để đi chơi lễ. Cậu con trai lớn yêu thích thú cưng nên sáng nay đã tự đến một quán cà phê thú cưng.

Chị Minh Hà (quận Bình Thạnh) hướng dẫn con vẽ tranh trong ngày đầu tiên nghỉ lễ. Ảnh: Anh Nhàn.

Vợ chồng chị Hà cùng con trai út thì tới một quán cà phê khác sau khi vòng qua một vài điểm tham quan mà không ghé vào vì không chờ đợi nỗi.

"Tới đâu cũng thấy dòng người chen nhau nên tìm quán nào vắng vẻ cho con tự vẽ tranh. Chồng tôi thì tranh thủ giải quyết công việc. Bên con là cảm thấy vui nhất rồi", chị Hà nói.

Còn gia đình anh Minh Khiết (cư dân một chung cư tại TP Thủ Đức) thì không về quê Bình Thuận thăm người thân vì dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương cả nhà vừa về. Kỳ nghỉ 30/4 năm nay, gia đình anh lên kế hoạch đi khám phá TP.HCM.

Cả nhà dự định sẽ tham quan xe buýt 2 tầng, chạy xe đạp vòng quanh trung tâm thành phố và check-in cầu Thủ Thiêm 2 vừa mới khánh thành.

Tuy vậy, thời tiết mưa và âm u buổi chiều khiến kế hoạch bị thay đổi. Anh Minh Khiết chở con vào trung tâm thương mại để mua sắm, đọc sách, vẽ tranh.

Những ngày tới, khi thời tiết thuận lợi thì cả nhà sẽ ưu tiên những hoạt động ngoài trời. Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, cả nhà sẽ cùng nhau khám phá khu căn cứ Rừng Sác (huyện Cần Giờ) và ghé chợ Hàng Dương gần đó thưởng thức hải sản tươi sống.

Tác giả: Anh Nhàn

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến