NHNN điều động một loạt tướng Vietcombank làm lãnh đạo VNCB
05/03/2015 13:03:38
ANTT.VN – Sau khi quốc hữu hoá Ngân hàng Xây dựng (VNCB), NHNN đã có quyết định điều động một loạt cán bộ chủ chốt từ Vietcombank sang VNCB để trực tiếp lãnh đạo và điều hành ngân hàng này trong quá trình tái cơ cấu.

Tin liên quan

Đây là thông tin được đại diện Vụ Tổ chức cán bộ NHNN đưa ra trong buổi công bố quyết định chuyển đổi mô hình của VNCB  thành Ngân hàng TNHH một thành viên Xây dựng Việt Nam, diễn ra vào ngày 5/3 tại TP.HCM.

Do Vietcombank sẽ tham gia quản trị VNCB trong quá trình tái cơ cấu nên Phó tổng giám đốc Vietcombank - Nguyễn Văn Tuân sẽ được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch VNCB . Ông Tuân sẽ thôi nhiệm các chức vụ tại Vietcombank theo quy định, để hoàn toàn tập trung cho các nhiệm vụ ở cương vị mới. Cùng với ông Tuân, 2 lãnh đạo khác của Vietcombank TP HCM cũng sẽ giữ chức Phó tổng giám đốc tại đây. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng bầu một loạt cán bộ vào các vị trí ban kiểm soát.

Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh (giữa) và Chủ tịch Vietcombank - Nghiêm Xuân Thành (thứ 2 từ trái)

trao quyết định cho các tân lãnh đạo của VNCB. (Ảnh: Vnexpress)

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa đưa ra thông cáo việc Nhà nước mua toàn bộ cổ phần và chuyển đổi Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam thành Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Cụ thể, NHNN trở thành chủ sở hữu (100% vốn điều lệ) của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam với sự tham gia quản trị, điều hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam một trong các NHTM nhà nước lớn, có uy tín nhất hiện nay.

Sau khi tiếp quản Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, NHNN sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phương án tái cơ cấu xử lý những tồn tại, yếu kém đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồng thời triển khai các giải pháp phát triển Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam hoạt động an toàn, đúng pháp luật.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến