NHNN đứng thứ hai trong công tác cải cách hành chính
06/09/2014 09:55:25
ANTT.VN - Sáng 5/9, Bộ Nội vụ công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2013 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND tỉnh, TP. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xếp thứ hai trong số các bộ, cơ quan ngang bộ.

Ngân hàng Nhà nước đạt số điểm là 80,38%, cao hơn mức trung bình của cả nước 3,13%. Năm 2013 PAR INDEX  của NHNN đạt kết quả tốt vượt hơn 10 bậc thứ hạng so với năm 2012.

PAR INDEX theo dõi và đánh giá một cách thực chất kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC), việc đánh giá kết quả CCHC của các đơn vị được các đơn vị lượng hóa cụ thể, đó là cơ sở để so sánh, xếp hạng kết quả thực hiện CCHC hàng năm giữa các bộ và cơ quan ngang bộ, các tỉnh, thành phố.

Qua đó, xác định rõ mặt mạnh – yếu trong thực hiện CCHC, nhờ đó các bộ, ngành, tỉnh sẽ có điều chỉnh mục tiêu, nội dung, giải pháp trong CCHC hàng năm.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thông qua các CCHC, các bộ, ngành, tỉnh sẽ tìm được những biện pháp cụ thể, phát huy những kết quả tích cực, khắc phục điểm yếu, từ đó nâng cao chỉ số cho những năm tiếp theo.

Kiều Chinh ( tổng hợp)
 
 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến