Dòng sự kiện:
NHNN yêu cầu Eximbank báo cáo vụ nợ tín dụng 8,8 tỷ đồng sau 11 năm
21/03/2024 08:03:10
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo cấp cao Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và ngân hàng.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) gửi công văn yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) khẩn trương báo cáo vụ việc chủ thẻ tín dụng nợ 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, trước ngày 21/3.

Dẫn nguồn tin từ VTC News, NHNN yêu cầu lãnh đạo Eximbank thông tin đầy đủ, khách quan, minh bạch vụ việc. Trong đó, giải thích rõ nội dung, quá trình vụ việc; phương hướng xử lý.

Trụ sở Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh. (Ảnh: Minh Khang). 

Cơ quan quản lý cũng đề nghị ngân hàng triển khai các chương trình truyền thông cụ thể để hướng dẫn, giới thiệu cách thức sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng nói chung, dịch vụ thẻ ngân hàng nói riêng tới công chúng, giúp người dân nắm rõ các quy định, sử dụng đúng, hiệu quả, góp phần giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng.

Ngày 14/3, NHNN chi nhánh Quảng Ninh cũng đã có văn bản yêu cầu Hội sở Eximbank tại TP. HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này và thông tin đến các cơ quan truyền thông.

Văn bản nhắc nợ gây xôn xao dư luận. 

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông P.H.A tại Quảng Ninh đã sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank và nợ hơn 8,5 triệu đồng vào năm 2013, đến năm 2023 khoản nợ này tăng lên thành hơn 8,83 tỷ đồng, trong đó phần nợ lãi là hơn 8,8 tỷ đồng, và 8,5 triệu đồng là nợ gốc.

Ông P.H.A cho biết, đã thuê luật sư vào cuộc để giúp giải quyết vụ việc, đồng thời mọi việc liên quan đến phát ngôn cũng sẽ do luật sư trả lời.

Theo ông, việc thuê luật sư nhằm tránh những phát ngôn gây bất lợi cho ông cũng như từ phía ngân hàng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng những chia sẻ từ phía ngân hàng là không chính xác.

Tác giả: Hồng Quyên

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến